ตร.สหรัฐจับโจ๋วัย17 วางแผนบึ้มในรร.


ตำรวจในรัฐฟลอริดาของสหรัฐได้จับกุมตัวนายจาเหร็ด คาโน่ วัย 17 ปีที่บ้านของเขาเมื่อคืนวันอังคาร

หลังได้รับแจ้งว่าเขาขู่ฝังระเบิดไว้ในโรงเรียนมัธยมปลาย ฟรีดอม ในเมืองแทมป้าเพื่อสังหารนักเรียนในช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมในสัปดาห์หน้า และจากการตรวจค้นพบร่างแผนการก่อเหตุอย่างละเอียดแบบนาทีต่อนาที ซึ่งรวมถึงภาพร่างของพื้นที่ที่เขาจะฝังระเบิดไว้ 


เนื้อหาในร่างแผนการยังระบุว่า เขาพุ่งเป้าสังหารผู้บริหารโรงเรียน 2 คนและนักเรียนคนไหนก็ตามอีกอย่างน้อย 30 คนที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น โดยหวังว่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าเหตุการณ์ที่วัยรุ่น 2 คนกราดยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คนและผู้บาดเจ็บ 23 คนในโรงเรียนมัธยมปลายโคลัมไบน์ รัฐโคโลราโด ก่อนทั้งคู่ยิงตัวตายตามเมื่อปี 2542 

นอกจากนี้ตำรวจยังพบส่วนประกอบสำหรับผลิตระเบิด ทั้งท่อพลาสติก ฟิวส์ เชื้อเพลิง และเครื่องตั้งเวลาในห้องนอนของวัยรุ่นรายนี้ด้วย รวมถึงกระถางปลูกกัญชา แต่ไม่พบอาวุธปืนในบ้าน ที่ผานมาเขาเคยถูกจับกุมในหลายคดี รวมถึง ขโมยอาวุธปืนและมีกัญชาไว้ในครอบครอง

นายคาโน่ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อเช้าวานนี้ และอาจถูกตั้งข้อหามีวัสดุที่ใช้ประกอบระเบิดไว้ในครอบครอง ขู่จะขว้างหรือฝังระเบิด ปลูกและครอบครองกัญชา และศาลนัดไต่สวนครั้งต่อไปวันที่ 5 กันยายน โดยอัยการจะตัดสินใจว่าจะดำเนินคดีกับเขาในฐานะผู้ใหญ่หรือไม่ และเบื้องต้นเขาถูกส่งตัวไปควบคุมที่สถานพินิจเยาวชน

ทางโรงเรียนเปิดเผยว่า นายคาโน่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ขณะที่พ่อของเขา บอกว่า ตกใจกับข่าวนี้ และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก เขาไม่ได้ติดต่อกับลูกมานาน 5-7 ปีแล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์