ตร.สตูลบุกจับยาทำแท้งเถื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ มังคละศิริ รองผกก.สส.สภ.เมืองสตูล

พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรพันธ์ คงแก้ว สวส.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.สุหัช ดำน้อย สว.สส.สภ.เมืองสตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาทำแท้ง จากร้านถังเงิน ร้านขายเสื้อผ้าเครื่องประดับ เลขที่ 103 ถ.หัตถกรรมศึกษา ต.พิมาน อ.เมืองสตูล โดยให้เด็กผู้หญิงทำทีเข้าไปซื้อยาทำแท้ง ที่ผู้ซื้อต้องใช้รหัสว่า "ลูกไก่" หรือ "ลูกหมู" ในราคาเม็ดละ 1,000 บาท จากน.ส.วรรณี สาดีน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล เจ้าของร้าน

จากนั้นน.ส.วรรณีได้นำยาออกมามอบให้ เป็นยาชื่อไซโทเท็ก (CYTOTEC) ซึ่งใช้รักษาโรคกระเพาะ ที่มีฤทธิ์ทำให้หญิงมีครรภ์แท้งลูกได้

การใช้ต้องใช้ตามที่แพทย์สั่งเท่านั้น ซึ่งจะขายในราคาเม็ดละ 1 บาท แต่เมื่อถูกนำมาทำเป็นยาทำแท้งจะขายในราคาเม็ดละ 1,000 บาท จึงแสดงตัวจับกุม 2 ผู้ต้องหา และนำตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองสตูล พร้อมน.ส.วรรณา สาดีน อายุ 29 ปี พี่น้องคู่แฝด ซึ่งขายของอยู่ในร้านดังกล่าวมาด้วย แต่จากการสอบไม่มีส่วนในการค้ายาดังกล่าวจึงปล่อยตัวกลับไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาน.ส.วรรณีให้การรับสารภาพว่า เปิดร้านขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับร่วมกับพี่น้อง มีคนมาแนะนำให้ขายยาดังกล่าว

โดยจะสั่งยาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งไม่ทราบชื่อ เพราะมีคนมาติดต่ออีกทอดหนึ่ง นำยาดังกล่าวจำหน่ายให้แก่เด็กนักเรียนและผู้หญิงกลางคืน ซึ่งเป็นยาสอดในช่องคลอดเพื่อทำแท้งหรือขับลูกออกจริง จึงควบคุมตัวน.ส.วรรณีดำเนินคดีในข้อหาพ.ร.บ.ยา และข้อหาจำหน่ายยาต้องห้ามและจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ร้านดังกล่าวขายยาทำแท้งให้กับเด็กนักเรียนนักศึกษาและผู้หญิงกลางคืนในพื้นที่จ.สตูล มานานแล้ว และเป็นที่รู้จักของเด็กและผู้หญิงที่ต้องการทำแท้ง หรือตั้งครรภ์แบบไม่พร้อมมาซื้อยาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากมีชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ร้องเรียนไปยังนายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผวจ.สตูล 

ร้านดังกล่าวขายยาทำแท้งสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน เนื่องจากมีคนแปลกหน้าเข้ามาซื้อยาดังกล่าว และไปสอบถามรบกวนบ้านหลังอื่น เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหลังที่ขายยา ผู้ว่าฯสตูล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์