ตร.วิสามัญมือยิงถล่มยาริสดับ หลบหนีไปได้ 1 ญาติเตรียมนำศพน้องโตมี่ไว้ที่วัดหนองม่วง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยิงตอบโต้

นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ "โจ๊ก ไผ่เขียว" อายุ 29 ปี และนายนพพล ประสงค์ศิล หรือ "จิ๊ป ไผ่เขียว" อายุ 23 ปี ภายในลานจอดรถอาคารสไมล์แมนชั่น เลขที่ 59/9 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากทั้ง 2 คนเดินลงมาจากอาคารที่พักชั้น 7 เพื่อมาขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ฎศ 3781 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ใต้ถุนอาคาร การยิงตอบโต้นานกว่า 10 นาที โดยนายชาญชัยถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว เสียชีวิต ขณะกระโดดหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปในคลองด้านหน้าของอาคารสไมล์แมนชั่น

ส่วนนายนพพล หลบหนีอยู่ภายในอาคาร เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัว จึงแยกย้ายกลับส่วนหนึ่ง ให้อีกส่วนเฝ้าอยู่บริเวณรอบอาคารสไมล์แมนชั่น

จากการตรวจค้นภายในอาคารพบว่านายชาญชัย และนายนพพล 2 พี่น้องเข้ามาเช่าห้องพัก 3 ห้อง ใช้ชื่อบุคคลอื่นเช่า ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ โดยห้องพักเลขที่ 4701 พบปืนกล๊อก ปืนลูกโม่ และปืนลูกซอง 4 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนมาก และธนบัตรมัดอยู่ในลังและกระเป๋าเป้จำนวนมาก ส่วนห้อง 4707 พบปืนกล๊อก ลูกซอง และลูกโม่ รวม 9 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าบรรจุอยู่ในลัง 18 มัด ประมาณ 34,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 1 กิโลกรัม เครื่องชั่งยาไอซ์ และยาไอซ์บรรจุใส่ถุงพร้อมจำหน่าย รวมถึงแถบที่ใช้สำหรับมัดธนบัตรของธนาคาร ห้องเลขที่ 4713 เป็นห้องที่นายนพพลอาศัยอยู่กับแฟนสาว ในห้องพบธนบัตรใบละ 1,000 บาทและ  100 บาทจำนวนมาก และยังพบบัตรประจำตัวประชาชนของนายนพพลตกอยู่ นอกจากนี้ภายในรถยนต์กระบะยังพบปืนกลมืออีก 2 กระบอก


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ 10) และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า

ตำรวจมีหลักฐานว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงถล่มรถเก๋งยาริส สีขาว จนทำให้ ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือน้องโตมี่ อายุ 12 ปี บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเวลาต่อมา ผู้ที่ลงมือยิงคือนายชาญชัย ส่วนคนที่ขับรถคือนายนพพล ซึ่งหลักฐานที่นำไปสู่กับวิสามัญในครั้งนี้คือปลอกกระสุนปืนที่นายนพพล ยิงขึ้นฟ้าบริเวณหน้าโรงเรียนเสริมมิตร เมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมา ครั้งนั้นตำรวจได้เก็บปลอกกระสุนปืนไว้ เพราะมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามา กระทั่งมีการนำปลอกกระสุนปืนซึ่งตกในที่เกิดเหตุคดีคนร้ายยิงถล่มรถเก๋งยาริส สีขาว คืนวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา มาเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนปืนในคดีที่เกิดขึ้นของท้องที่สภ.พระอินทร์ราชา และตำรวจภูธรบางปะอิน พบว่าเกลียวปลอกกระสุนปืนที่ยิงออกไปมาจากคดีเดียวกัน

"สาเหตุการยิงถล่มรถเก๋ง เกิดจากความคึกคะนองของทั้ง 2 คน เพราะทั้งคู่จะใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะขับกลับบ้านที่ประตูน้ำพระอินทร์

โดยใช้ถนนสายเอเชียเป็นประจำ และจะเกิดอาการโมโหทุกครั้งที่มีคนขับรถปาดหน้า โดยพบว่าทั้ง 2 คน ก่อเหตุยิงปืนเข้าใส่ชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์บนถนนโรจนะมาแล้ว 4 ครั้ง" พล.ต.อ.อัศวิน 
นายจักรพันธุ์ ดีผิว พี่ชายน้องโตมี่ เปิดเผยว่า น้องโตมี่อาการทรุดหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ระบบการเต้นของหัวใจ และความดันลดลงมาโดยตลอด จนสุดท้ายหัวใจของน้องโตมี่หยุดเต้นและเสียชีวิต ทั้งนี้ หลังจากแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพ ผ่าวิถีกระสุนเสร็จแล้ว จะนำร่างไร้วิญญาณของน้องโตมี่ไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดหนองม่วง จังหวัดลพบุรี ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์