ตร.วิสามัญ โอ๋ สามพราน ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น-หลังต่อสู้ขัดขืนการจับกุม

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 2 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และกองกำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน 

ได้ทำการวิสามัญผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า เสียชีวิตภายในโครงการหมู่บ้านร้างมหาชัยมารีน่า ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งในที่เกิดเหตุนั้น ก็พบศพเป็นชายใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินเข้ม มีเสื้อแขนยาวคลุมทับอีกชั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว นอนหงายอยู่บนทางเดินห่างจากปากทางเข้าโครงการประมาณ 200 เมตร ส่วนข้างๆ มือด้านขวามีปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ทราบชื่อต่อมาคือ นายนพดล แก้วมณี หรือฉายา โอ๋ สามพราน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 11 ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ 394/2556 คดีพยายามฆ่าผู้อื่น โดยใช้วัตถุระเบิด ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการกันผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ออกห่างจากศพของผู้ตายก่อน เนื่องจากไม่แน่ใจว่าในตัวของผู้ตายนั้นมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่หรือไม่ 

จนกระทั่งต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบ.ช.ภ.7 ,พ.ต.อ.ไชยา สุนทรกิจ ผกก.กองกำกับการ 2 กองบังคับการ ภ.7 ,พ.ต.อ.ประทีป ราญสระน้อย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ,พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ,พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ,พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร โดยในการนี้ก็มีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร นายอำเภอกระทุ่มแบน ร่วมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย และหลังจากที่มีการพิสูจน์แล้วว่าในตัวของผู้ตายไม่มีวัตถุระเบิดก็ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.พงษ์นเรศ อินทร์นวล พนักงานสอบสวน แพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ทำการชันสูตรพลิกศพ โดยพบที่ร่างของผู้ตายมีรอยกระสุนถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม.เข้าที่บริเวณตรงกลางหน้าอก 1 นัด และ หน้าอกด้านซ้ายตรงกับหัวใจอีก 1 นัด นอกจากนี้ตามทางเดินยังพบปลอกกระสุนปืนทั้งขนาด 9 มม. และ 11 มม. ตกอยู่รวมเกือบ 20 ปลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้นำถ้วยมาครอบไว้ เพื่อกันหลักฐานสูญหาย หลังจากนั้นทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้ไปตรวจสอบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มิโอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีแดงดำ ที่นายนพดล แก้วมณี ผู้ตายขับขี่มาจอดไว้ตรงข้างๆ ร้านค้า ใกล้ๆกับปากทางเข้าโครงการร้างมหาชัยมารีน่า ก่อนที่จะมีการยิงต่อสู้กันระหว่างผู้ต้องหาตามหมายจับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งที่ใต้เบาะคนขับก็พบป้ายทะเบียน ขคม 316 นครปฐม กับ ยาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง

โดยทางด้านของ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการวิสามัญนายนพดล แก้วมณี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครรายนี้ว่า สืบเนื่องจากผู้ต้องหาคนนี้ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด M 16 ไปยิงบ้านของผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 ต่อมาเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2556 ก็นำวัตถุระเบิดไปปาใส่บ้านหลังเดิมอีก ส่วนสาเหตุก็เพราะว่ามีผู้ต้องขังซึ่งเป็นขาใหญ่ในเรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม (แม่กลอง) ว่าจ้างให้นายนพดล มาก่อเหตุเพราะลูกชายของเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดนั้น ไปหักเงินจากการค้าสิ่งผิดกฎหมายกับผู้ต้องขังรายนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท จึงได้ว่าจ้างให้นายนพดล มาก่อเหตุเพื่อเป็นการข่มขู่ที่กล้าหักหลังกัน ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นได้อยู่ในความสนใจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้มีการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด 

กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทั้งภาค 7 ภูธรจังหวัด และพื้นที่กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบนายนพดล มาวนเวียนอยู่ในพื้นที่ตำบลท่าเสา แถวๆ ทางเข้าที่เกิดเหตุเพื่อจะรอส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงได้ติดตามมาและพบนายนพดลจอดรถจักรยานยนต์ซื้อน้ำดื่มที่ร้านค้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมตัวไว้ แต่ผู้ต้องหาขัดขืนสะบัดมือหลุดและชักอาวุธปืนที่เหน็บอยู่ข้างกายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะวิ่งหนีเข้าไปในโครงการหมู่บ้านร้างมหาชัยมารีน่า ซึ่งตลอดระยะทางที่วิ่งหนีนั้นก็มีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตลอด จึงทำให้มีกระสุนปืนทั้งของผู้เสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ตำรวจตกอยู่ตามทางเกือบ 20 นัด และเมื่อมาถึงตรงจุดที่พบศพก็เป็นจุดที่นายนพดล แก้วมณี ถูกคมกระสุนปืนของ พ.ต.ท.อภิชาติ โพธิจันทร์ รอง ผกก.กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ยิงเข้าใส่ตรงจุดสำคัญล้มลงเสียชีวิตทันที 

สำหรับนายนพดล แก้วมณี หรือโอ๋สามพราน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญรายนี้ เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง โดยมีทั้งคดีครอบครองยาเสพติด จำหน่ายและเสพยาเสพติด และพยายามฆ่าผู้อื่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์