ตร.ล้อมคอกคดีหื่นจัดระเบียบหมอชิต

"สั่งสายตรวจ ตรวจวันละ 3 รอบ"


ตร.ล้อมคอกสั่งเอกซเรย์หมอชิต 2 หลังเกิดคดี 2 หื่นอ้างเป็นตร.รุมโทรมเหยื่อสาววัย 18 ในป่าละเมาะ สั่งสายตรวจออกตรวจทุกวัน วันละ 3 รอบ กวาดล้างหมดแก๊งมิจฉาชีพทั้งล้วงกระเป๋า มอมยา รูดทรัพย์ พร้อมประสานการรถไฟฯนำรถมาไถป่าละเมาะข้างสถานีขนส่ง ไม่ให้เอื้อต่อการเกิดอาชญากรรม รวมทั้งจัดระเบียบผับย่านอตก.ทั้งหมดด้วย

จากคดีอุกอาจตำรวจจับกุมนายพรชัย หรือ อาร์ต เทพทองดี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 453 ซ.ริมทางรถไฟบางซื่อ แขวงและเขตบางซื่อ และด.ช.เปี๊ยก (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ลูกจ้างร้านขายข้าวแกง และร้านก๋วยเตี๋ยวปลา ภายในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ แอบอ้างตัวเป็นตำรวจยศพ.ต.อ. ทำทีเป็นขอตรวจบัตรประชาชนน.ส.เดือน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เป็นคนพื้นที่สูงในจ.ตาก ซึ่งเดินทางมากับแฟนหนุ่ม จากนั้นพาน.ส.เดือนไปข่มขืนในป่าละเมาะข้างสถานีขนส่ง ก่อนรูดแหวนทองของเหยื่อสาวไปด้วย ซึ่งขณะเกิดเหตุคนร้ายทั้ง 2 อ้างว่ามีอาวุธปืนจนแฟนหนุ่มของน.ส.เดือนไม่กล้าช่วยเหลือเหยื่อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

"เอ็กซ์เรย์พื้นที่ ป้องกันเหตุร้าย"


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 กล่าวว่า ได้สั่งการให้พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รองผบก.น.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจสน.บางซื่อ ไปตรวจค้นสถานีขนส่งหมอชิต 2 ทุกวัน วันละ 3 ครั้ง เพื่อป้องปรามปัญหาอาชญากรรมทุกประเภท โดยเฉพาะการมอมยารูดทรัพย์และการล้วงกระเป๋า หลังเกิดเหตุสองคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจล่อลวงเด็กสาวชาวกะเหรี่ยงไปข่มขืน โดยให้เริ่มตรวจค้นตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป พร้อมให้เอกซเรย์บุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องในสถานีขนส่งหมอชิตทุกสาขาอาชีพด้วย นอกจากนี้ ได้ประสานไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยให้นำรถมาไถป่าละเมาะริมถนนด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อปรับสภาพแวดล้อม ไม่ให้เอื้อต่อการเกิดอาชญากรรม

"ตอนนี้ได้ประสานไปยังการรถไฟฯ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ป่าละเมาะด้านหลัง เพื่อที่จะทำการรื้อออกไปอีกไม่กี่สัปดาห์หน้า นอกจากนี้เข้าทำการเอกซเรย์ขนส่งหมอชิตใหม่ จะทำการตรวจจับบรรดาแก๊งมิจฉาชีพ ไม่ว่าจะเป็นแก๊งล้วงกระเป๋า มอมยา รูดทรัพย์ เป็นต้น และในวันนี้จะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นดูแลความเรียบร้อยภายในขนส่ง โดยจะปฏิบัติการวันละ 3 รอบ แบ่งเป็นช่วงเวลา 22.00 น. ช่วง 24.00 น. และช่วงเช้ามืด ของทุกวัน จะทำการต้อนคนที่อยู่ข้างนอกอาคารในเวลาดึกให้เข้าไปอยู่ในอาคารเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้บริการ" พล.ต.ต.อำนวยกล่าว

"เวลากลางคืนเป็นที่ซ่องสุมของมิจฉาชีพ"


ผบก.น.2 กล่าวต่อว่า ส่วนบรรดาสถานบริการร้านคาราโอเกะ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าตลาดอ.ต.ก. ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสน.นพวงศ์ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปทำการจัดระเบียบใหม่ เพราะทราบว่าเกิดปัญหาจราจรติดขัดมากในเวลากลางคืนหลังสถานบริการปิด และเป็นที่ซ่องสุมของบรรดามิจฉาชีพด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน ตำรวจสน.บางซื่อร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำด.ช.เปี๊ยก (นามสมมติ) ผู้ต้องหาวัย 11 ปี จากนั้นพ.ต.อ.ไพศาล คชทรัพย์ ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวว่า หลังสอบปากคำได้ส่งตัวเด็กให้อยู่ในความดูแลของสถานพินิจและสงเคราะห์เด็กและเยาวชน บ้านเมตตา เพื่อรอดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายพรชัยส่งตัวไปอยู่ในความควบคุมของศาล ส่วนผู้ที่สงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อนายพรชัยสามารถขอดูประวัติได้ที่ สน.บางซื่อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์