ตร.ล่าโจรแสบมอมยาพระสงฆ์แล้วรูดทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้วหลายราย

ตร.ล่าโจรแสบมอมยาพระสงฆ์แล้วรูดทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้วหลายราย


ตร.ล่าโจรแสบมอมยาพระสงฆ์แล้วรูดทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้วหลายราย

 เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายไพฑูรย์ ฤกษ์นิธี หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ร.พ.สงฆ์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวคนร้ายมอมยาพระสงฆ์ปลดทรัพย์ในเขตร.พ.สงฆ์ ว่า ที่ผ่านมาเกิดกรณีคนร้ายมอมยาพระสงฆ์รูดทรัพย์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกับพระประสิทธิ์ รัตนธารี อายุ 72 ปี พระลูกวัดหนองหลอด ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี คนร้ายลงมือขณะที่พระประสิทธิ์เดินทางมารักษาอาการอาพาธที่ ร.พ.สงฆ์

โดยคนร้ายทำทีเข้ามาตีสนิท ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังถวาย แล้วแอบใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่ม เมื่อยาออกฤทธิ์ คนร้ายได้พาพระประสิทธิ์ไปทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งหมอชิต ก่อนกวาดเอาทรัพย์สินเงินสด 3 พันบาทหลบหนีไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงพาพระประสิทธิ์ กลับมารักษาที่ร.พ.สงฆ์ อาการปลอดภัย 

 นายไพฑูรย์กล่าวต่อไปว่า นอกจากรายของพระประสิทธิ์แล้ว ก็ยังมีพระอีกหลายรายที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ ปัญหาที่สำคัญคือ ไม่รู้ว่าพระสงฆ์เดินทางมากับใคร หลังเกิดเรื่อง ทำให้ไม่สามารถติดต่อญาติได้ แต่กรณีของพระประสิทธิ์เหตุเกิดในร.พ.สงฆ์ ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงต้องหามาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น ถึงแม้จะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้เกือบทุกจุดเสี่ยงแล้วก็ตาม 

 ทางโรงพยาบาลกำลังทำหนังสือไปยัง บช.น. เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ มาช่วยสังเกตการณ์ในช่วงสายถึงเที่ยง เพราะเป็นช่วงที่มีพระสงฆ์จำนวนมากมารักษาอาการอาพาธ ส่วนใหญ่จะเป็นพระซึ่งเป็นคนไข้นอก ส่วนพระในตึกคนไข้ เราเข้มงวดอยู่แล้ว หากมีคนแปลกหน้ามาก็จะรู้ทันทีŽ นายไพฑูรย์กล่าว

 ด้านพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานสืบสวน กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เดินทางไปสอบปากคำพระประสิทธิ์ ที่พักรักษาอาการอยู่ที่ร.พ.สงฆ์แล้ว พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ประสานไปยัง สน.บางซื่อ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยมีพระสงฆ์ถูกมิจฉาชีพก่อเหตุในลักษณะแบบเดียวกันภายในสถานีขนส่งหมอชิตด้วย

 จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมของคนร้าย พบว่ามีลักษณะคล้ายกัน คือจะเข้ามาทำทีตีสนิทกับพระ และนำเครื่องดื่มประเภทต่างๆ มาถวาย เมื่อพระฉันเข้าไปก็จะหมดสติ คนร้ายก็จะลักเอาย่ามพระไป ขณะนี้เราได้ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลมาแล้ว คาดว่ามีความชัดเจนเพียงพอที่จะขออนุมัติออกหมายจับได้Ž พล.ต.ต.ปริญญากล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์