ตร.ล่ามือโพสต์คลิปโคโยตี้ฉาวลงเฟซบุ๊ก

ตร.ล่ามือโพสต์คลิปโคโยตี้ฉาวลงเฟซบุ๊ก

วานนี้ (6 ก.พ.) เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.สมพร แดงดี ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี “เดลินิวส์”
 
ได้นำเสนอข่าวคลิปโคโยตี้สาว กว่า 10 คน เปลือยกาย อาบน้ำโชว์เรือนร่าง อยู่กลางเวทีการแสดงในสถานที่แห่งหนึ่ง ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกนำไปเผยแพร่ทางเว็บไซต์สังคมออนไลน์ หรือเฟซบุ๊ก ว่า จากการตรวจสอบในขณะนี้พบว่า คลิปดังกล่าวได้ถูกลบออกจากเฟซบุ๊กแล้ว อย่างไรก็ตามผู้ที่นำคลิปนี้มาโพสต์ จะเข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายตาม มาตรา 14 (4) ว่าด้วยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึง ตาม พรบ.การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ปี 2550 จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.สมพร กล่าวต่อว่า กรณีมีผู้ส่งคลิปนี้ไปให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นการส่งทางอีเมล์ หรือช่องทางต่างๆ ถือว่าเข้าข่ายมีความผิดในมาตรา 14 (5)
 
ว่าด้วยการเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะข้อมูลที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร ก็จะมีโทษเช่นเดียวกันกับผู้โพสต์ ในส่วนของผู้หญิงที่มีภาพปรากฎในคลิปนั้นจะเข้าข่ายข้อหากระทำการอันเป็นการอนาจารต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่นอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งคนโพสต์ ผู้หญิงในคลิป มาดำเนินคดีตามกฎหมาวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์