ตร.ล็อกเป้า-ทีมยิง! ผู้พันลั่น จะจัดการ-สุนัทที

ตร.ยังไม่รีบร้อนฟันธงฆ่า"สุนัทที" แต่พบความขัดแย้งผลประโยชน์ตลาดบ้านบึงมีน้ำหนักมากที่สุด

ถึงขนาดมีนายทหารยศนายพันเคยประกาศจะ"จัดการคุณบิ๊ก"มาแล้ว "ภาณุพงศ์" เรียกทีมคลี่คลายคดีประชุมอีกรอบ เผยมีความคืบหน้าเป็นระยะๆ เช่น รู้ตำหนิรูปพรรณสัณฐานมือปืนและยานพาหนะที่ใช้ก่อคดี ประกาศขอเวลาสางคดีอีก 30 วัน แฉเรื่องหักผลประโยชน์ตลาด ตร.พบกลุ่มผู้ขัดแย้งกับ "สุนัทที" มีคนใกล้ชิดครอบครัวเป็นทหารยศนายพัน และผู้พันเคยประกาศจะจัดการไฮโซสาวมาแล้ว แต่ทั้งนี้ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา สบ.10 เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายสังหาร นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ ประธานบริษัท ไพร์ม เนเจอร์ กรุ๊ป ประกอบด้วย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รองผบก.น.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สส.บก.น.4 บก.สืบ สวนบช.น และกองปราบปราม ใช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์กล่าวว่า วันนี้มาประชุมกันครบทีม ทั้งพล.ต.ท.อัศวินและทีมงานพนักงานสืบสวนสอบสวน

โดยพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งให้มีอำนาจสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีนี้แล้ว ให้ร่วมกันทำงานเร่งรัดจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว วันนี้โดยสรุปแล้วทั้งสาเหตุก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นตัวมือปืน พอที่จะทราบตำหนิรูปพรรณว่าเป็นอย่างไร ยานพาหนะก็ชัดเจน ขอเวลาทำงาน เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ต่อข้อถามถึงสาเหตุของการสังหาร พล.ต.อ. ภาณุพงศ์กล่าวว่า เดี๋ยวจับคนร้ายได้จะชัดเจนเลย

การทำงานคดีนี้เราแบ่งชุดทำงาน ทั้งหาสาเหตุ ชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุ สืบหากลุ่มมือปืน ชุดตรวจของกลาง สาเหตุยังมีหลายประเด็น เราให้น้ำหนักตามลำดับ และพูดคุยกับญาติและคนใกล้ชิดมาแล้ว อันไหนไม่เกี่ยวก็จะค่อยๆ ตัดออกไป ขอเวลาทำคดี 30 วัน วันนี้ได้แจกจ่ายงานไป นัดประชุมดูความคืบหน้าอีกครั้งวันที่ 6 ธ.ค.

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมในวันนี้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ได้ให้ทีมสืบสวนแต่ละชุดที่แจกงานไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มารายงานความคืบหน้า การตรวจเช็กโทรศัพท์มือถือของผู้ตายกับผู้เกี่ยวข้องจากบริษัทเอไอเอส ซึ่งผลการตรวจสอบได้มาเรียบร้อยแล้ว กำลังเข้าโปรแกรมตรวจสอบกับโทรศัพท์อื่นๆ ในบริเวณจุดที่ผู้ตายถูกยิง เพื่อหาความน่าจะเป็นระหว่างมือปืนกับคนบงการหรือคนชี้เป้า ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อและห้างโลตัสที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กำลังดำเนินการ

นอกจากนี้ ยังมีชุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนทั้งในเขตกทม. ปริมณฑล และภาคตะวันออก ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

และทีมที่ลงพื้นที่ไปหาข่าวข้อมูลจากบุคคล ที่พบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อนเกิดเหตุ ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมาก สำหรับการตรวจสอบกรณีพิพาทที่ดินตลาดสดหนองซากและบ้านบึง แต่เดิมนางรำพึง ภรรยานายประโยชน์ เนื่องจำนงค์ พ่อสามีของนางสุนัททีเป็นผู้ดูแล แต่เมื่อปี 2546 นางรำพึงเสียชีวิตลง นายชาตรี เนื่องจำนงค์ หรือเฮียเอี๋ยว น้องบุญธรรมของนายประโยชน์เป็นผู้เข้ามาคุมตลาดแทน โดยนายชาตรีหรือเสี่ยเอี๋ยวนี้ เดิมที นายอำนาจ เนื่องจำนงค์ บิดาของนายประโยชน์รับมาเลี้ยงเป็นเสมือนน้องของนายประโยชน์ ต่อมาตลาดมีปัญหาเรื่องการจัดเก็บผลประโยชน์ นายประโยชน์จึงมอบสิทธิขาดในการบริหารแก่พล.ต.ต.ปิยะชาติ ซึ่งพล.ต.ต.ปิยะชาติ มอบให้นางสุนัททีเป็นผู้จัดระบบ โดนนางสุนัททีให้ผู้เช่าทั้งหมดโอนเงินค่าเช่าใส่บัญชีของนายประโยชน์โดยตรง เริ่มตั้งแต่กลางเดือนส.ค. 2552 ทำให้มีผู้ไม่พอใจ โดยมีรายงานว่ามีผู้เกี่ยวข้องคนหนึ่งเข้าพบนายประโยชน์และยื่นหนังสือลักษณะข่มขู่ มีข้อความว่า "ทำอย่างนี้ต้องชดใช้กรรม"

ข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มผู้ขัดแย้งกับนาง สุนัทที มีบุตรสาวเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งบุตรสาวมีคนใกล้ชิดเป็นนายทหารยศนายพัน ทำงานอยู่ที่จังหวัดทางภาคตะวันออก

และนายทหารคนดังกล่าว เคยประกาศว่า "จะจัดการคุณบิ๊ก" อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนยังคงไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ ออกไป เพียงแต่ให้น้ำหนักในประเด็นนี้เพราะพบความขัดแย้งชัดเจน ส่วนประเด็นการฟ้องร้องอีกคดี คือนางสุนัททีได้ฟ้องบริษัทอีไลน์ซึ่งเป็นผู้รับเหมาเดินระบบสายไฟฟ้าให้กับคอนโดมิเนียม ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า หัวหิน เป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท เจ้าหน้าที่นัดสอบปากคำ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ทางครอบครัวนางสุนัทที ติดต่อขอรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 พาหนะที่นางสุนัททีนั่งตอนถูกยิงกลับไป หลังจากกองพิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียด รวมทั้งจำลองเหตุการณ์การสังหารและหาวิถีกระสุนครบแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์