ตร.ลุยสตาร์บัคส์ ค้นห้องน้ำหาต้นตอแอบถ่าย

โรงพักปทุมวันยืนยันรู้มาก่อนนางเอกก็โดนห้องน้ำกองถ่าย


จี้สกัดรูปแอบถ่าย รองผบก.ปดส.ระบุเคยมีแอบถ่ายนางเอกดังในห้องน้ำกองถ่ายหนังที่นครนายก โชคดีที่ภาพเห็นไม่ชัดจึงไม่ถูกนำมาเผยแพร่ หากชัดเจนมีราคาสูงถึงหลักแสน แถมผู้ประกาศข่าวสาวก็เคยแอบถ่ายแต่ไม่ยอมแจ้งความ ด้านโรงพักปทุมวันเผยได้รับเบาะแสรูปแอบถ่ายในร้านกาแฟมาก่อน จากนั้นส่งฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบสตาร์บัคส์สาขาสยามสแควร์ พบทางร้านกำลังปรับปรุงทำห้องน้ำใหม่อยู่ จึงได้ถ่ายรูปภายในและสภาพโดยรอบไว้แล้ว รอให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

จากกรณีที่มีการส่งต่ออีเมล์ภาพแอบถ่ายหญิงสาวหน้าตาดีสวมชุดนักศึกษา ชุดนักเรียนและชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ จำนวน 3 ราย ขณะกำลังปฏิบัติกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำกันอย่างแพร่หลายภายในกลุ่มวัยรุ่น ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพบว่า ภายในห้องน้ำร้านกาแฟ "สตาร์บัคส์" สาขาสยามสแควร์มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ปรากฏในอีเมล์ แต่ทางร้านออกมายืนยันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะมีการตรวจสอบตลอดเวลา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


"ถือว่ามีขบวนการพวกโรคจิต"


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่บก.ปดส. พ.ต.อ.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผบก.ปดส. กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่ามีขบวนการพวกโรคจิตที่มีการกระทำลักษณะนี้แฝงตัวมาหลายรูปแบบ ประกอบกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาจนทำให้สามารถตรวจสอบได้ยาก ทุกวันนี้เลยทำให้มีภาพลักษณะนี้ออกมาเผยแพร่กันเป็นจำนวนมาก ตนเชื่อว่าทางร้านคงไม่เกี่ยวข้อง แต่น่าเป็นฝีมือของพวกวิตถารที่เป็นได้ทั้งชาย-หญิง หรือพวกเพศที่สาม

ลักลอบนำกล้องเข้าไปแอบติดตั้งไว้ในห้องน้ำ โดยเชื่อว่าจะเข้าไปในช่วงเช้า แล้วย้อนกลับมาเก็บกล้องในช่วงบ่ายก่อนที่จะมีผู้อื่นมาพบเห็น ส่วนภาพที่ได้มาแล้วก็อาจถูกนำไปเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นการแสดงความสามารถที่เข้าข่ายเป็นโรคจิต หรือไม่ก็อาจมีรวบรวมไว้ไปขาย แต่เชื่อว่าภาพแบบนี้ถ้านำไปขายนั้นก็คงจะไม่ได้ราคา


"เคยมีดาราถูกแอบถ่าย"


พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าภาพแอบถ่ายหากเป็นของบุคคลสาธารณะ เช่น พวกดารา นักร้อง หรือคนที่มีชื่อเสียงสังคม ภาพที่ได้มาก็จะมีราคาสูง โดยตนทราบว่าเคยมีการแอบถ่ายแบบนี้เกิดขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่จ.นครนายก คือผู้ไม่หวังดีหรือหวังผลประโยชน์นำกล้องเข้าไปแอบติดตั้งไว้ในห้องน้ำ เมื่อมีดาราระดับนางเอกรายหนึ่งเข้าไปใช้ จึงถูกแอบถ่ายภาพดังกล่าวไว้ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ แต่โชคยังดีที่ภาพนี้มองเห็นไม่ชัดเจน จึงไม่ถูกนำออกไปเผยแพร่ ซึ่งถ้ามีความชัดเจนก็ทราบว่ามีราคาสูงถึงหลักแสนบาท

ดังนั้นขอเตือนว่าขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองกันไว้ให้มากที่สุด ก่อนที่จะเข้าไปใช้สถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสปาหรือฟิตเนสที่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า หรืออาบน้ำหลังจากใช้บริการแล้ว จะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะถูกแอบถ่ายไว้มากที่สุด โดยที่เจ้าของสถานบริการเองก็ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะไม่สามารถแยกออกได้ว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผู้ใดมีเจตนาแอบแฝงอย่างอื่นมาด้วยหรือไม่


"ตรวจสอบได้ยาก"


พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. ได้สั่งการให้ตนเข้าไปทำการตรวจสอบแล้ว เพราะเป็นการกระทำที่มีความผิดตามกฎหมายในเรื่องของการเผยแพร่ภาพลามก แต่เชื่อว่าคงตรวจสอบได้ยาก โดยส่วนตัวแล้วตนคิดว่าทางที่ดีควรให้ควบคุมสินค้าประเภทกล้องแอบถ่ายนี้กันให้มากที่สุด ที่จะเป็นการป้องกันปัญหา ซึ่งดีกว่าจะมาตามแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดเรื่องแล้ว

วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผกก.สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เรื่องนี้ตนทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี เรายังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพียงแต่ติดตามข้อมูลข่าวสาร เรื่องการระวังป้องกันสำหรับผู้ใช้บริการค่อนข้างจะทำได้ยาก ผู้ประกอบการร้านค้าต้องเป็นผู้เฝ้าระวังให้กับผู้ใช้บริการ เพราะเป็นเจ้าของสถานที่มีบุคลากรที่สามารถตรวจสอบได้ เพราะการติดตั้งกล้องแม้จะมีขนาดเล็กแต่การติดตั้งก็ทำได้ยากต้องใช้เวลาพอสมควร


"ยังไม่มีผู้เสียหายแจ้งความ"


พ.ต.ท.อาคม จันทนลาช รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางตำรวจได้รับทราบเรื่องมาประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสว่ามีภาพอย่างนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาสยามสแควร์ เราจึงส่งฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้น เมื่อไปตรวจสอบทางร้านกำลังปรับปรุงทำห้องน้ำใหม่อยู่ จึงได้ถ่ายรูปภายในห้องน้ำและสภาพโดยรอบไว้ จากนั้นได้คุยกับทางพนักงานของร้าน เพื่อขอทราบข้อมูลเบื้องต้น

แต่คดีนี้ตำรวจยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจึงยังทำอะไรไม่ได้ ทำได้เพียงตรวจสอบภาพที่เราได้มา เพื่อเปรียบเทียบมุมกล้องว่าคนที่แอบถ่ายน่าจะวางกล้องไว้ตรงไหน จึงอยากขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ตำรวจจะปิดข้อมูลส่วนตัวของท่านไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผย


"สันนิษฐานเบื้องต้น"


ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาจากการตรวจสอบและหาข่าวสันนิษฐานเบื้องต้นไว้สามกรณีคือ กรณีแรก มีคนนำกล้องแอบถ่ายเข้าไปติดตั้งไว้เพื่อตั้งใจบันทึกภาพ ซึ่งกรณีนี้มีทั้งที่มีใบสั่งให้มาแอบถ่ายเพื่อนำเอาไปขายเผยแพร่ หรือเป็นคนโรคจิตที่ถ่ายเก็บไว้ดูกันเองในหมู่คนพวกนี้ กรณีที่สองอาจจะเป็นบุคคลนำโทรศัพท์ติดตั้งกล้องไปวางไว้ล่วงหน้าจากนั้นก็รอที่หน้าห้องน้ำ รอผู้เสียหายเข้าห้องน้ำเสร็จก็เข้าไปหยิบคืนทำทีเหมือนลืมโทรศัพท์ไว้ในห้องน้ำ ส่วนกรณีที่สามที่เป็นไปได้น้อยคืออาจจะเล่นกันเองในหมู่วัยรุ่น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า การแอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายภายในห้องน้ำแล้วนำรูปภาพออกมาเผยแพร่ทางอีเมล์ ได้กระทำกันอย่างแพร่หลาย ที่ผ่านมาก็มีผู้เสียหายเป็นผู้ประกาศข่าวสาวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งถูกมือดีแอบถ่ายภาพ ขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะผู้เสียหายไม่ยอมแจ้งความเช่นกัน


"เพิ่มความเข้มงวดเพื่อสวัสดิภาพของลูกค้า"


วันเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สตาร์บัคส์ ได้ส่งเอกสารชี้แจงข่าวมาให้สื่อมวลชนว่า สตาร์บัคส์ได้รับทราบกรณีมีการเผยแพร่ภาพผู้ใช้ห้องน้ำ โดยอ้างว่าเป็นภาพที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขาสยามสแควร์ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ทันทีที่ได้ทราบเรื่องสตาร์บัคส์ได้มีการแจ้งกับพนักงานของเราให้เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการตรวจตราภายในร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาให้มากขึ้นกว่าเดิม

สตาร์บัคส์ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าของเราเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด เราจะยังคงเพิ่มความระมัดระวังและดูแลอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าของเรา เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงผู้เสียหายในภาพ ทางสตาร์บัคส์ขอวิงวอนว่า ไม่เป็นการสมควรที่จะเผยแพร่ข้อมูลใดๆ ไปมากกว่านี้ ทั้งนี้บริษัทยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่หากจะมีการสืบสวนในเรื่องนี้ต่อไป


"ขอความร่วมมือร้านค้าให้ช่วยสอดส่องดูแล"


ด้านนางกิ่งแก้ว อินหว่าง รองผอ.สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เปิดเผยว่า อยากขอความร่วมมือทางร้านกาแฟ ซึ่งไม่ควรรีบออกมาปฏิเสธไม่รับรู้เรื่องนี้ แต่ควรจะหาทางช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง เพราะทางร้านสามารถตรวจสอบได้ว่าภายในห้องน้ำมีการติดตั้งกล้องหรืออุปกรณ์เพื่อแอบถ่ายหญิงสาวหรือไม่ เรื่องนี้เป็นภัยของผู้หญิง ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในห้องน้ำร้านกาแฟเท่านั้น ก่อนหน้านี้พบมีการติดกล้องแอบถ่ายหญิงสาวในห้องลองเสื้อผ้าของห้างสรรพสินค้าแล้วนำมาเผยแพร่เช่นกัน

ถือเป็นความไม่ปลอดภัยของผู้หญิง ซึ่งอาจต้องหันมาตรวจตราว่ามีกล้องแอบถ่ายเอง หากจำเป็นต้องไปเข้าใช้บริการห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้านอกบ้าน อย่างไรก็ตามอยากเรียกร้องให้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ ช่วยติดป้ายเตือนหญิงสาวที่จะเข้าใช้บริการให้ระมัดระวังตัวอีกทางหนึ่ง


"อยากให้ผู้เสียหายมาแจ้งความ"


น.ส.ธนวดี ท่าจีน ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ว่าในโรงเรียน โรงพยาบาล วัด หรือที่สาธารณะดูจะไม่ปลอดภัยกับผู้หญิง ยังมีร้านกาแฟอีก ดังนั้นไม่ควรสร้างปัจจัยไปยั่วยุกามารมณ์ เช่น แอบถ่ายภาพโป๊หญิงสาวในห้องน้ำหรือห้องแต่งตัว อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันป้องกันปัญหา หยุดการผลิตสื่อหรือการกระทำลามกอนาจาร เพื่อช่วยกันคุ้มครองลูกหลานผู้หญิง ส่วนหญิงสาวผู้เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ต้องการแจ้งความให้แจ้งได้ที่สน.ปทุมวันเจ้าของพื้นที่ ซึ่งมีพนักงานสอบสวนหญิง 2 คนดูแลคดีทางเพศ อย่าให้เรื่องผ่านเลยไป ควรเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งนี้ประชาชนที่พบเหตุลักษณะนี้สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1192 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีกลุ่มงานสวัสดิภาพผู้หญิงและเด็กอยู่ทั่วประเทศและจัดกำลังพลเพิ่มขึ้นเพื่อปราบปรามภัยผู้หญิง


"มีความผิด"


ที่บช.น. พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รองผบช.น.(กศ.1) รับผิดชอบงานด้านเทคโนโลยี ของบช.น. กล่าวว่า กรณีมีผู้แอบถ่ายภาพสุภาพสตรีเข้าห้องน้ำแล้วนำไปเผยแพร่ดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องคือ มาตรา 287(1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร

พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก ซึ่งความผิดดังกล่าวมีระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


"กล้องหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง"


พล.ต.ต.จรัมพรได้ให้ทีมงานทำการตรวจสอบไปที่ http://www.neonic.co.th/product/spy.htm พบว่ามีการจำหน่ายกล้องสกรูน็อต ไร้สาย กล้องวงจรปิดจิ๋ว ไร้สาย ภาพสี-เสียง(กล้องรูเข็ม) และกล้องกระดุมไร้สาย ภาพสี-เสียง ทั้งหมดเป็นกล้องวงจรปิดขนาดจิ๋ว ตัวกล้องมีขนาดกว้าง 1.5 ซ.ม. ยาว 1.5 ซ.ม. หน้า 1 ซ.ม. เลนส์ของกล้องแสดงภาพสี เป็นเลนส์สกรูน็อต, รูเข็มหรือเม็ดกระดุมเสื้อ มีให้ความคมชัด 380 เส้น

ส่งสัญญาณภาพสีและเสียงแบบไร้สาย โดยมีเครื่องส่งฝังอยู่ด้านในตัวกล้อง มีเครื่องรับสัญญาณภาพแยกต่างหาก สามารถต่อสาย AV จากเครื่องรับสัญญาณเข้าดูภาพผ่านทางช่อง AV ของทีวีบ้านได้เลย ส่งสัญญาณภาพได้ไกล 30-100 เมตร จากกล้องถึงเครื่องรับส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านกำแพงและสิ่งกรีดขวางได้ ดูดเสียงได้ดีในระยะ 1-3 เมตร สามารถใช้ถ่าน 9V ต่อเข้ากับตัวกล้องได้ มีเครื่องรับสัญญาณภาพ และสาย AV ให้ 1 ชุด โดยกล้องจิ๋วไร้สายทั้ง 3 ชนิด มีราคาอยู่ที่ 2,500 บาท 2,700 บาท และ 3,000 บาทเท่านั้น


"เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง"


รองผบช.น. กล่าวต่อว่า จากการดูข้อความที่ลงประกาศทางอินเตอร์เน็ตดังกล่าวเห็นว่าน่าจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ทาง สคบ.จะเข้ามาร่วมกันดูแลตรวจสอบด้วยก็จะเป็นการดี เรื่องดังกล่าวนี้เป็นลักษณะของคนจิตเสื่อมทรามนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในทางที่ผิด เพราะฉะนั้นทุกหน่วยควรหันมาตรวจสอบและควบคุมดูแลในการนำเข้าประเทศด้วย ทั้งนี้วัตถุประสงค์หลักจริงๆ ของผู้นำเข้ามาใช้เชื่อว่าใช้ในงานของการรักษาความปลอดภัย

กล้อง CCTV วงจรปิดติดตั้งในขอบเขตจำกัดเพื่อดูแลปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินหรือใช้ในการบริหารงานตัวเอง เช่น บริษัทต่างๆ ติดไว้เพื่อตรวจสอบดูการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา ตามโรงพักหลายแห่งเอาไว้ติดตั้งในห้องควบคุมผู้ต้องหา เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ประโยชน์ในทางสร้างสรรค์เป็นส่วนใหญ่


"เตือน ให้ผู้หญิงระวังตรวจสอบก่อนใช้ห้องน้ำ"


พล.ต.ต.จรัมพร กล่าวอีกว่า บุคคลในภาพที่แพร่ทางอินเตอร์เน็ต ถือเป็นผู้เสียหายโดยตรง สามารถมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนได้เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในความผิดตามกฎหมาย และฝากเตือนถึงสุภาพสตรีทั่วไปด้วยว่ามีความจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำห้องแต่งตัวสาธารณะก็ควรจะต้องตรวจสอบเพิ่มความสังเกตให้มากขึ้น

เนื่องจากอุปกรณ์สื่อสารสมัยใหม่มีขนาดเล็กมากๆ ผลิตมาในรูปแบบแปลกๆ และควรจะเลือกใช้บริการร้านค้าที่รู้จักมักคุ้น และเมื่อสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติดังกล่าวก็จะได้ร้องขอให้ทางเจ้าของสถานที่มาร่วมตรวจสอบหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยกันตรวจสอบในทันทีเพื่อจะได้ขยายผลไปหาผู้กระทำผิดในกรณีที่ถูกแอบถ่ายได้ทันทีทันใด


"เข้าข่ายโรคจิต โรคพาราฟีเลีย"


น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ด้านสุขภาพจิต กล่าวถึงเรื่องการแอบถ่ายว่า หากจะถามว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นอาการทางจิตหรือไม่ คงต้องแยกประเภท เพราะขณะนี้มีเรื่องของการทำเพื่อการค้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากเป็นคนที่ชอบแอบถ่ายประเภทดังกล่าว เพื่อนำไปสำเร็จความใคร่โดยที่ไม่สนใจการมีเพศสัมพันธ์แบบชาย หญิง จริงๆ อาจจะเข้าข่ายพวกโรคพาราฟีเลียหรือกามวิปริต เพราะการแอบถ่ายขณะที่กำลังถ่ายทุกข์นั้น ไม่ใช่กิจกรรมที่จะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศตามปกติ อย่างเช่นการดูวีดีโอที่มีการแสดงของชายหญิงทั่วไป

"คนที่ชอบซื้อวีดีโอประเภทนี้มาดูเพื่อทดแทนการมีเพศสัมพันธ์ หรือแอบถ่ายไว้เพื่อดูเอง ทางการแพทย์ถือว่าเป็นกามวิปริตประเภทหนึ่ง สามารถรักษาได้โดยพฤติกรรมบำบัด หรือใช้ยาลดฮอร์โมน แต่พบว่าคนพวกนี้จะไม่มาหาแพทย์ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถือว่าผิดปกติและควรได้รับการรักษา" น.พ.ทวีศิลป์ กล่าว

น.พ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า คนที่เป็นกามวิปริตจะมีบุคลิกภายนอกไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป และแทรกซึมอยู่ในสังคมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องหาทางป้องกันโดยสังเกตคนรอบข้าง หรือคนในครอบครัวว่ามีลักษณะผิดปกติไปหรือไม่อีกทาง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์