ตร.ลุยตรวจดีเอ็นเอ ล่าคนขืนใจ แม่11ขวบเครียดจัด

ไม่ยอมเปิดปากว่าใครทำ ปดส.มุ่งกลุ่ม"ญาติ-เพื่อน"



แพทย์เร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจแม่วัย 11 ขวบ หลังพบว่ามีอาการเครียดจัด

เพราะถือว่าเป็นแม่ที่มีอายุน้อยมาก

ปกติผู้หญิงต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปถึงจะมีลูกได้ ต้องให้จิตแพทย์เข้าไปช่วยดูแลฟื้นฟูจิตใจ นอกจากนี้ยังพาทารกมาอยู่ใกล้ชิดกับแม่ แต่ทารกน้อยก็ต้องให้อยู่ในตู้อบ ควบคุมอุณหภูมิ

ผบก.ปดส.ระบุยังไม่สอบปากคำแม่วัย 11 ขวบ อยากให้สภาพจิตใจกระเตื้องขึ้นก่อน และเด็กก็เครียดไม่กล้าบอกว่าใครเป็นคนข่มขืน แต่ตร.พุ่งไปที่ 2 กลุ่มคือกลุ่มญาติ-เพื่อน เจาะเลือดทั้งแม่ทั้งทารกไปตรวจดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัย

จากเหตุสะเทือนใจด.ญ.แก้ว (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ

นักเรียนชั้นป.6 กลายเป็นแม่ลูกอ่อน หลังแม่ซึ่งทำงานที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พาเข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่าด.ญ.แก้วเพิ่งคลอดลูกเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา และสงสัยว่าลูกสาวโดนคนร้ายข่มขืนจนตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมาดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ได้พาลูกไปฝากไว้

กับพี่สาวตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และก็ไปมาหาสู่กันตลอด กระทั่ง 1 ปีเศษที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้เจอลูก มาพบอีกครั้งก็ทราบว่าเพิ่งคลอดหลาน อย่างไรก็ตาม จากการพาด.ญ.แก้วไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลยันฮีพบว่าด.ญ.แก้วมีอาการเจ็บบริเวณช่องคลอดอักเสบ หลังจากเพิ่งคลอดลูกมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มิ.ย

ที่โรงพยาบาลยันฮี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ปดส. เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของด.ญ.แก้วที่ห้องผู้ป่วย ชั้น 6 โดยมีน.พ.สุพจน์ สัมฤทธิ์วณิชชา ผอ.ร.พ.ยันฮีให้การต้อนรับ จากนั้นพล.ต.ต.วิมลได้พูดคุยกับมารดาด.ญ.แก้ว โดยมีด.ญ.แก้วนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย

น.พ.สุพจน์เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กยังมีอาการเครียด

เมื่อถูกถามถึงเรื่องใครเป็นพ่อของเด็กในท้อง ซึ่งด.ญ.แก้วได้พยายามพูดบ่ายเบี่ยงจะไม่พูดถึงว่าใครเป็นพ่อเนื่องจากอาจจะกลัวผลที่ตามมาว่าจะเกิดขึ้นทางด้านกฎหมาย ขณะนี้ทางร.พ.ยันฮีก็ได้ดูแลด.ญ.แก้วอย่างดี ตอนที่ได้รับตัวด.ญ.แก้วมามีอาการไม่ค่อยสมบูรณ์ เนื่องจากเด็กยังมีอายุน้อย ซึ่งไม่สมควรที่จะมีลูก ถ้ามีลูกแล้วลูกอาจจะไม่สมบูรณ์ โดยทั่วไปแล้วการมีบุตรจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป



น.พ.สุพจน์กล่าวว่า ส่วนอาการของด.ญ.แก้ว

ขณะที่รับตัวมาจะขยับเขยื้อนตัวไม่ค่อยได้ เนื่องจากบาดแผลฉีกที่บริเวณช่องคลอดจึงให้แพทย์ดูแผลและเย็บแผลทำความสะอาดรออีก 4-5 วันก็จะหายเป็นปกติ ขณะเดียวกันให้แพทย์จิตวิทยาเข้าไปดูแล เนื่องจากสภาพจิตใจของเด็กเวลานี้เครียดมาก

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตนได้พบเด็กอายุ 11 ขวบตั้งท้อง

และเมื่อคืนนี้เองทางร.พ.ยันฮี ได้รับตัวด.ช.วิน ลูกของด.ญ.แก้วมาแล้วเมื่อตอน 02.00 น. เพื่อรับมาอยู่กับด.ญ.แก้ว มารดา เพราะอยากให้ด.ช.วินได้อยู่ใกล้ชิดกับแม่ ขณะนี้ได้นำเด็กทารกอยู่ในตู้อบ เนื่องจากต้องควบคุมอุณหภูมิ พร้อมกับเจาะเลือดตรวจด้วย

ส่วนพล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ปดส. กล่าวว่า

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พบกับมารดาของด.ญ.แก้วแล้ว พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้ที่บก.ปดส.ไว้เบื้องต้น ส่วนด.ญ.แก้วคงต้องรอให้อาการเป็นปกติและมีสภาพจิตใจกว่านี้ก่อน

และขอเวลาให้เด็กพักฟื้นตัวก่อน เท่าที่ได้พูดคุยดูสภาพจิตใจเด็กยังค่อนข้างเครียดเยอะมาก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เด็กอายุน้อยขนาดนี้มีลูก จึงขอฝากไปยังผู้ปกครองขอให้ดูแลและให้ความรักกับบุตรหลานอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อไปในอนาคต

"ส่วนตัวเด็กผู้เสียหายนั้นคงยังไม่สามารถที่จะสอบปากคำได้

เพราะร่างกายยังไม่แข็งแรง อีกทั้งสภาพจิตใจก็ยังไม่เป็นปกติ เพราะหวาดกลัวต่อเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หากทางแพทย์มีความเห็นว่าพร้อม และตัวเด็กพร้อมจะมีการสอบปากคำแบบเป็นทางการ หรือที่เรียกว่าสหวิชาชีพต่อไป" ผบก.ปดส.กล่าวและว่า ส่วนในเรื่องการสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในคดีนี้

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า

ทางผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายเองยังไม่ได้ให้การ หรือให้รายละเอียดที่ชัดเจนว่าเป็นใคร แต่เท่าที่ทราบในขณะนี้เรามีกลุ่มผู้ต้องสงสัยอยู่เพียงสองกลุ่มคือ กลุ่มคนใกล้ตัวของเด็กผู้เสียหายเช่นญาติๆ ส่วนอีกกลุ่มคือเพื่อนๆ

อย่างไรก็ตาม ตนจะขอความร่วมมือไปทางแพทย์ เพื่อขอให้ช่วยเก็บหลักฐานตัวอย่างเลือดของเด็กผู้เสียหายและลูกไว้เพื่อที่จะได้นำมาใช้เป็นหลักฐานดีเอ็นเอเปรียบกับผู้ต้องสงสัยที่เราจะต้องเรียกตัวมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์