ตร.ลุยค้นไร่หมอสุพัฒน์เจอเพียงเสื้อฝังดิน-พี่ชายหมอมั่นใจ2ผัวเมียยังอยู่ในไร่

ตร.ลุยค้นไร่หมอสุพัฒน์เจอเพียงเสื้อฝังดิน-พี่ชายหมอมั่นใจ2ผัวเมียยังอยู่ในไร่


 เมื่อ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นำหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจค้นในไร่

ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาคดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ลักทรัพย์, รับของโจร, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และข้อหารับแรงงานต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงาน และไม่ยื่นขอใบอนุญาตใช้แรงงานต่างด้าวแล้ว รวมถึงพัวพันการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยา ชาว อ.ท่ายาง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากทางโรงพยาบาลตำรวจออกมายืนยันผลตรวจโครงกระดูกทั้ง 3 โครงกระดูก ที่พบในไร่ก่อนหน้านี้ไม่ตรงกับนายสามารถ และน.ส.อรษา ที่หายตัวไป 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาในวันนี้เจ้าหน้าที่ค้นอย่างละเอียด และขยายวงกว้างออกไปตามแนวกอไผ่ในไร่ โดยใช้รถแบ๊กโฮขุดลึกมากกว่าเดิม เนื่องจากได้ข้อมูลจากพยานว่าน่าจะมีศพซุกซ่อนอยู่ลึกลงไปกว่าศพที่พบครั้งแรก ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจากตชด.และหน่วยเกี่ยวข้อง นำเครื่องมือสแกนหามวลกระดูก หรือเครื่องสแกน GPR เป็นเครื่องเรดาร์ตรวจหาวัตถุใต้ผิวดิน จากภาควิชานิเทศศาสตร์พื้นพิภพ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จำนวน 3 เครื่อง มาตรวจบริเวณที่คาดว่ามีการฝังศพและหัวกระสุนตามที่พยานระบุ 


ตร.ลุยค้นไร่หมอสุพัฒน์เจอเพียงเสื้อฝังดิน-พี่ชายหมอมั่นใจ2ผัวเมียยังอยู่ในไร่


 ส่วนบริเวณลานปูนสนามซ้อมยิงปืนภายในไร่ ห่างจากจุดที่พบโครงกระดูกร่างแรกประมาณ 300 เมตร พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7 ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ยังไม่พบสิ่งต้องสงสัย

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะขุดปรากฏมีฝนตกหนัก ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการใช้เครื่องสแกน GPR และเครื่องตรวจหาโลหะชั่วคราว แต่การขุดโดยรถแบ๊กโฮยังคงมีการดำเนินต่อไป ซึ่งระหว่างการขุด พ.ต.อ.พิชัยได้นำธูปกำใหญ่มาจุดบนบานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้เจอศพ หลังจากนั้นนางเอื้อน เกิดทรัพย์ มารดาน.ส.อรษา ก็จุดธูปไหว้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้นคณะจึงย้ายไปขุดที่ท้ายไร่ บริเวณใต้ต้นอินทนิล ที่พยานอ้างว่า 2 สามีภรรยาอาจถูกฝังที่นี่ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ไม่พบ จึงเคลื่อนย้ายไปขุดบริเวณริมกอไผ่ที่พบโครงกระดูก 2 ศพ ห่างประมาณ 100 เมตร ก็ยังไม่พบเช่นกัน คณะจึงย้ายไปขุดในพื้นที่ที่พบศพแรกอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างที่มีการขุดค้นหาศพอยู่นั้นนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่นายหมอสุพัฒน์ ได้โทรศัพท์มาหานายสว่าง เพื่อให้กำลังใจและยืนยันว่าศพลูกชายและลูกสะใภ้ของนายสว่างยังอยู่ในไร่น้องชายแน่นอน เพราะนางอ้อยคนงานในไร่บอกว่าหมอสุพัฒน์เอาสองสามีภรรยาเข้าไปในไร่ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นก็ไม่เห็นทั้ง 2 คนอีกเลย แต่ไม่รู้ว่าหมอสุพัฒน์จะซ่อนศพไว้ตรงไหน

 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์กล่าวว่า วันนี้เรามาดูสภาพพื้นที่ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ถึงผลดีเอ็นเอจะปรากฏว่าไม่ใช่ของนายสามารถ และน.ส.อรษา แต่เราก็มั่นใจว่าทั้ง 2 น่าจะยังอยู่ในไร่ของหมอสุพัฒน์ จึงต้องมาตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากพล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 ให้ความสนใจคดีนี้เป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยเราได้นำทีมกองพิสูจณ์หลักฐาน ภ.7 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เครื่องมือไฮเทคมาตรวจค้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณลานปูนซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่ามีการโบกปูนทับขึ้นมาใหม่อย่างผิดปกตินั้นตรวจอย่างละเอียด ซึ่งหลังทุบปูนและใช้รถแบ๊กโฮขุดดินใต้ปูนลึกลงไปราว 2 เมตร พบเพียงเสื้อยืดคอปกสภาพมอมแมม 1 ตัวเท่านั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด 4 จุด คือ ที่ลานปูน และบริเวณที่ขุดเจอศพ กับจุดที่คาดว่ามีการฆาตกรรม 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์