ตร.ลำปางกวาดล้างแก๊งปล่อยกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด

ตร.ลำปางกวาดล้างแก๊งปล่อยกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


17 กย. 2552 14:28 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง นำโดยพ.ต.ท. พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนฯ ร.ต.อ.พฤตินัย ไชยวรรณ รองสว.ฯ นำหมายค้น ของศาลจังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งบ้านหลังนี้มีกลุ่มบุคคลซึ่งออกเงินกู้นอกระบบ และเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด พักอาศัยอยู่

        พบชายฉกรรย์จำนวนหลายคน อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้น พบสัญญาเงินกู้นอกระบบ บัญชีลูกหนี้ที่กู้เงิน หลายร้อยราย ปากกา เครื่องเลข จึงทำการตรวจยึด และควบคุมตัว นายประจิม ทองมั่น อายุ 41 ปี อยู่ อำเภอบางมูลมาก จังหวัดพิจิตร นายพิษณุ มัทเรศ อายุ 27 ปี อยู่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก และนายวัชรินทร์ วรเจริญ อายุ 33 ปี อยู่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ไปสอบสวน

        สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบและติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลที่ออกเงินกู้นอกระบบ และเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และพักอยู่บ้านหลังดังกล่าว วันเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้น ซึ่งจากการสอบสวนทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยจะปล่อยเป็นรายวัน ให้กับแม่ค้าในตลาดในเขตตำบลต้นธงชัย และในตัวเมืองลำปาง โดย คิดดอกเบี้ยร้อยละ 40 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก้ทั้ง 3คน ว่า ร่วมกันให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดและประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งฝาย ดำเนินตามกฎหมาย ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์