ตร.ร้องปืนเก็บไว้ในทำเนียบฯหาย เงินอีกร่วมแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (26 ก.ย.) พ.ต.ท.สุรศักดิ์  สิงหไกร  รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ดุสิต

พร้อมด้วย ส.ต.อ.ประพัฒน์ ศรีศิริวิบูลย์ชัย และ ส.ต.ท.ทวีศักดิ์ สอนจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 3 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่อาคารกองรักษาการณ์ตำรวจทำเนียบรัฐบาล (โรงนอน) บริเวณประตู 6  ภายหลังได้แจ้งความที่ สน. ดุสิต เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ว่าปืนส่วนตัวขนาด 9 มม. และ .38 มม. ที่เก็บไว้ภายในโรงนอนบริเวณชั้นสอง หายไป หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ผลักดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกนอกบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยมี ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม เป็นผู้นำขึ้นอาคารเพื่อตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารดังกล่าว ได้มีการนำรั้วเหล็กมาปิดกั้นบริเวณบันไดทางขึ้น ซึ่งการ์ดพันธมิตรฯ ได้ใช้คีมตัดลวดที่ยึดติดรั้วเหล็กออก


เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบนโรงนอน ซึ่งจากการตรวจสอบห้องดังกล่าวพบว่า สิ่งของภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ตู้เก็บของทุกตู้มีร่องรอยของการถูกงัดแงะ และมีซากกระเป๋าเก็บเอกสารถูกทำลาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายชี้ที่บริเวณที่เก็บอาวุธพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

ส.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นหายอีกหรือไม่ แต่ที่ทราบจากเพื่อนที่อยู่โรงนอนด้วยกันประมาณ 100 คน พบว่า รวมๆ กันแล้ว มีเงินหายประมาณ 100,000 บาท  แต่ยังไม่มีใครแจ้งความ  เพราะยังไม่มีใครได้เข้ามาตรวจสอบ


ด้าน ร.ต.แซมดิน กล่าวว่า ทางพันธมิตรฯ พร้อมให้ความร่วมมือ และไม่กีดกันเจ้าหน้าที่ตำรวจหากจะเข้ามาตรวจสอบ ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุในวันนี้ ไม่พบอาวุธปืนที่สูญหายไป พบเพียงสิ่งของที่ถูกรื้อกระจุยกระจาย หลังจากนี้ได้รับแจ้งว่า จะมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสิ่งของที่สูญหายก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้ พันธมิตรฯ อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บสิ่งของส่วนตัวออกไปนอกพื้นที่ได้ แต่ยังคงห้ามนำเอาเอกสารทางราชการออกไป ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทั้งของทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อเข้ามาเพื่อนำสิ่งของออกไปเป็นจำนวนมาก จนคิดว่าจะปรึกษาแกนนำให้ยุติก่อน เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์