ตร.รู้เบาะแสแก๊งแบงก์ปลอม เผยแอบใช้ตอนกลางคืน

ตร.รู้เบาะแสแก๊งแบงก์ปลอม เผยแอบใช้ตอนกลางคืน

ตร.รู้เบาะแสแก๊งแบงก์ปลอม เผยแอบใช้ตอนกลางคืน เล็งสอบข่าวลืออ้างต้นตอมาจากธนาคาร

 วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง

 เปิดเผยว่า หลังจากที่มีธนบัตรปลอม ฉบับละ 500 และ 1,000 บาท ระบาดอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และสถานที่อื่นๆ ทั้งในเมืองและชนบท ทำให้ต่างไม่กล้ารับธนบัตรฉบับละ 500 และ 1,000 บาท จากลูกค้าแปลกหน้า  อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการนำธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท ออกมาใช้อีกด้วย  

 โดย มีร้านค้าตกเป็นเหยื่อแล้ว 2 ราย คือ นางพัชนี สุขคง อายุ 37 ปี อาชีพค้าขายของชำ อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 11 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง และนางสบาย ษัฎเสน อายุ 61 ปี อาชีพค้าขายของชำ อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง

 ผบก.ภ.จว.ตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของธนบัตรปลอม หมวด 9 เอ

 โดยเฉพาะฉบับละ 100 บาท เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง แม้ธนาคารแห่งประเทศไทยจะติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา และส่งเจ้าหน้าที่ลงมาพบปะกับประชาชน เพื่อแนะนำการดูธนบัตรปลอมไปแล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานจากผู้เสียหาย 3 ราย  และได้สั่งการให้สืบหาต้นตอของธนบัตรปลอม โดยพอจะทราบกลุ่มคนร้ายว่ามีด้วยกัน 2-3 คน และจะนำธนบัตรปลอมมาขายหมื่นละสี่พันบาท ก่อนนำไปใช้เงินในเวลากลางคืน หรือช่วงร้านค้าเป้าหมายกำลังวุ่นวาย

 ส่วนกรณีที่มีการพูดกันว่า ได้รับธนบัตรปลอมมาจากธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากผู้ใดครอบครองธนบัตรปลอม ให้นำมาคืนที่สถานีตำรวจ จะไม่มีความผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์