ตร.รู้ตัวมือแอบถ่ายมด-แม่ด่าไม่ใช่คน

ตร.ได้เบาะแสคนแอบถ่ายคลิป "โฟร์-มด" แต่ยังไม่เปิดเผย หวั่นมือถ่ายไหวตัวทัน เตรียมขอหมายศาลค้นโรงแรมหาหลักฐานเพิ่ม คาดทำไปเพราะคึกคะนอง เก็บไว้ดูในกลุ่มเพื่อน ก่อนส่งไปแพร่ในเน็ต "มด-แม่"ด่า"ไม่ใช่คน"เชื่อที่เกิดเหตุรร.ดังขอนแก่น

เมื่อวันที่ 19 กันยายน พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ผบก.ปดส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนแอบถ่ายคลิป น.ส.สกลรัตน์ วรอุไร หรือ “โฟร์” และ น.ส.คุณัชญา ชัยรัตน์ หรือ “มด” สองนักร้องวัยรุ่นดูโอจากค่ายอาร์เอส ว่า ขณะนี้บริษัทอาร์เอสได้ให้ข้อมูลของสถานที่ที่นักร้องสาวทั้งสองถูกแอบถ่ายมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าเป็นสถานที่ใด และขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขออนุมัติหมายค้นจากศาลเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะได้ข้อมูลของผู้ที่ลงมือแอบถ่ายคลิปดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เสียรูปคดี และคนร้ายอาจจะไหวตัวทัน ส่วนสาเหตุที่ต้องแอบถ่ายนั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากความคึกคะนอง และถ่ายเก็บไว้เพื่อส่งให้ดูกันเองในกลุ่มเพื่อนฝูง แต่หลังจากนั้นก็มีการส่งต่อคลิปจนแพร่หลายไปถึงอินเทอร์เน็ต กระทั่งกลายเป็นข่าวครึกโครม อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต ผู้ที่นำข้อมูลเข้าระบบจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่วนผู้ที่แอบถ่ายนั้นจะมีความผิดเช่นกัน แต่ต้องรอให้สอบสวนให้ชัดเจนเสียก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

 “จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายหรือตัวแทนของบริษัทอาร์เอสยังไม่ได้เข้าแจ้งความ มีแต่ประสานมาเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการดำเนินคดีเท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วไม่หนักใจ เพราะ ปดส.เรามีขั้นตอนในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว ส่วนผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นั้น เมื่อหลักฐานชัดเจนก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที ส่วนผู้ที่แอบถ่ายคลิปนั้น น่าจะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท และเรื่องของการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แม้จะเป็นคดีที่ยอมความกันได้ แต่ผู้เสียหายก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งได้” ผบก.ปดส. กล่าว

ในช่วงรายการข่าว 3 มิติ ทางทีวีช่อง 3 ซึ่งดำเนินรายการโดยนายกิตติ สิงหาปัด เมื่อค่ำวันที่ 19 กันยายน โดยทีมงานของรายการดังกล่าวไปถ่ายภาพห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ที่ โฟร์-มดเคยเข้าพักขณะไปเล่นคอนเสิร์ต เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งน้องมดยืนยันว่า ห้องที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เป็นสถานที่เดียวกันกับโรงแรมดังกล่าว

 โดยในช่วงแรกนั้น เจ้าของโรงแรมดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า โรงแรมมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถ่ายทำคลิปอื้อฉาวแต่อย่างใด และมั่นใจว่า พนักงานของโรงแรมไม่ได้เป็นผู้แอบถ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 ต่อมาคุณแม่ของน้องมดกล่าวว่า ขอวิงวอนขอให้ยุติการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ที่ผ่านมาก็ทำลายชื่อเสียงและวงศ์ตระกูลอย่างมากแล้ว คนที่กระทำดังกล่าว มีแต่วิญญาณ แต่ไม่มีความเป็นคน

 หลังจากนั้น น้องมดกล่าวว่า เคยถูกว่าจ้างไปแสดงคอนเสิร์ตที่ จ.ขอนแก่น และเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ในช่วงที่เข้าพักไม่ได้สังเกตว่า มีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่ เพราะเมื่อถึงที่พักก็เข้าห้องพักผ่อนกับพี่โฟร์ หลังจากอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ไปแสดงคอนเสิร์ต เมื่อกลับมาก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว กับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงแรกที่ได้ทราบข่าว ถึงกับพูดไม่ออก แต่ก็เชื่อว่าจะมีคลิปนี้ออกมา แต่เมื่อสอบถามไปยังพี่ๆ ทีมงาน ต่างก็ยืนยันว่า มีคลิปอื้อฉาวนี้จริง ก่อนหน้านี้ได้คุยกับต้นสังกัด ซึ่งต้นสังกัดได้แจ้งว่า สั่งบล็อกไว้แล้ว แต่ก็ไม่สามารถบล็อกไว้ได้ เพราะคลิปนี้เผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วมากทางอินเทอร์เน็ต

 อย่างไรก็ตาม น้องมดได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ตลอดจนแฟนคลับ ที่คอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ แต่กระนั้นก็ยังทำใจไม่ได้

 ส่วนคำถามที่ว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำการเผยแพร่คลิปหรือไม่นั้น น้องมดกล่าวว่า ต้นสังกัดจะดำเนินการในเรื่องนี้เอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์