ตร.รู้คนชักใยสั่งฆ่ากอบกุล ส.ว.ราชบุรีทำใจหากถูกหมายจับ

คม-ชัด-ลึก

"เพรียวพันธ์" แย้มผู้บงการฆ่า"กอบกุล" คนราชบุรีรู้จัก เตรียมออกหมายจับ "นายเลิฟ" คนขับรถล่าสุดพบกำนันหนองกระเจ็ดและลูกอาจไม่เกี่ยว หลัง "อานนท์"กลับคำให้การ

ตำรวจยังคงตามสืบหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังคดีสังหาร นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย ภายหลังตามจับตัวผู้ที่ลงมือก่อเหตุได้แล้ว 5 คน คือ นายจำรณ หรือจำลอง อ่อมทอง อายุ 45 ปี กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นายศุภฤทธิ์ อ่อมทอง อายุ 26 ปี ลูกชายของนายจำรณ นายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ ส.ท.ต่าย อายุ 42 ปี ผู้จัดการตลาดศรีเมือง และนายอานนท์ หรือเอ็ม พันธุ์รัตน์ ผู้จัดการโต๊ะสนุ้ก ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดศรีเมือง ส่วน นายสงัด พุ่มเพ็ง หรือเปี๊ยก สารวัตรกำนันตำบลเกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เป็นคนติดตามเป้าหมายได้กินยาฆ่าตัวตายไปอย่างเป็นปริศนา ส่วน นายพงษ์พัฒน์ นากหนู ศรีเมือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ดอนตะโก และเป็นผู้จัดการการค้าปลีกในตลาดศรีเมือง อยู่ระหว่างการติดตามตัว

ส่งนักประดาน้ำงมหาปืน


ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก) ได้นำนักประดาน้ำของตำรวจน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสว่างราชบุรี รวม 30 คน ลงงมหาปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ เนื่องจากนายอานนท์ ผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับ เป็นผู้ชี้ว่า นำปืนทั้งสองกระบอกมาทิ้งที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง หน้าวัดใหม่ชำนาญ หมู่ 1 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

การค้นหาครั้งนี้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำสามารถงมแม็กกาซีนอาวุธปืนเอ็ม 16 มาได้ 2 แม็ก ภายในมีกระสุนปืนบรรจุอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้แกะออกมาตรวจสอบดูว่ามีกระสุนอยู่กี่นัด แต่ได้นำแม็กกาซีนที่พบไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเกี่ยวข้องกับการตายของนางกอบกุลหรือไม่

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน ชุดประดาน้ำสามารถค้นพบอาวุธปืนสั้น รุ่นวอลเทอร์ 380 เพิ่มอีก 1 กระบอก โดยถูกมัดเก็บไว้อย่างดี แต่คาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ อาจจะใช้ก่อเหตุในคดีอื่นแล้วนำมาทิ้งในบริเวณเดียวกัน ซึ่งตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ถูกนำไปทิ้งที่บริเวณบ้านห้วยแห้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย-พม่า และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่
พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ตันบุญเอก โฆษกประจำ สนง.ภ.7 กล่าวว่า แม็กกาซีนปืนเอ็ม 16 ที่พบ 2 แม็ก เป็นแม็กกาซีนเปล่า 1 แม็ก และอีกแม็กกาซีนมีกระสุนบรรจุอยู่ 20 นัด ถือว่าตำรวจได้หลักฐานสำคัญเพิ่มเติมที่สามารถนำมามัดตัวคนร้ายได้ระดับหนึ่ง

ค้นสวนป่าที่ซ้อมยิงพบปลอกกระสุนอื้อ


พล.ต.ต.ประวิทย์ ศิลปสุวรรณ ผบก.วิทยาการเขต 1 (วท.1) เปิดเผยถึงการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ว่า วัตถุพยานที่เก็บได้จากสถานที่เกิดเหตุ คือ ปลอกกระสุนชนิด 5.56 มม.นั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นปลอกกระสุนที่ถูกยิงจากปืน 2 กระบอก แต่จากการเปรียบเทียบประวัติปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ย้อนหลังไป 5 ปี ไม่พบว่าตรงกับคดีใด ส่วนพยานหลักฐานในที่เสียชีวิตของนายสงัด ที่ อ.สวนผึ้ง นั้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือแฝงที่ขวดเบียร์ช้างและขวดยาฆ่าแมลงยี่ห้อวันช็อต เพื่อหาลายนิ้วมือบุคคลอื่นแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.มาโนช นันทปรีชา นักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) จ.ราชบุรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับข้อความบนฝาผนังบ้านที่เขียนถึง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และคาดว่าเป็นลายมือของนายสงัดนั้น ได้เก็บไปตรวจสอบแล้ว คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ส่วนสภาพที่เกิดเหตุเป็นปกติ ยังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่ามีการต่อสู้เกิดขึ้น

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน พ.ต.อ.เรวัช กลิ่นเกษร รอง ผบก.สส.ภ.7 ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบบริเวณสวนป่าในโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ หมู่ 3 ต.น้ำพุ อ. เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนร้ายฝึกซ้อมยิงปืนก่อนจะลงมือปฏิบัติการเพียง 3 วัน โดยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีรหัสภาษาอังกฤษว่า "พีไอเอ็น 95" และ "อาร์จีเอ 95" ซึ่งตรงกับปลอกกระสุนปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ตร.เร่งตามอีก1ผู้ต้องหา


พล.ต.ต.อัศวิน เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกรณีที่นายอานนท์กลับคำให้การว่า ไม่มีอะไรเพียงแค่ซัดทอดว่าใครเป็นคนขับหรือยิง เพื่อให้ได้รับโทษน้อยลงเท่านั้น ทั้งนี้ ยังมีผู้ร่วมขบวนการก่อคดี 1 คน รถยนต์ 1 คัน รวมทั้งปืนที่กำลังค้นหา ส่วนกรณีนายสงัดกินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ได้มอบหมายให้ดำเนินการว่า นายสงัดตายเพราะอะไร ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าใช้ถ่านหุงข้าวเขียนเรื่องราวต่างๆ ลงบนตู้กระจกเสื้อผ้าแบบโบราณ ไม่ใช่การเขียนจดหมาย ว่าเป็นอย่างไร ทราบว่ามีการส่งหลักฐานไปให้อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ตรวจสอบเพื่อดูอารมณ์ในการเขียนว่ามีแนวโน้มอย่างไร เช่นถูกบังคับ หรือสมัครใจ

"หากนายสงัดไม่ตายก็คงรู้ว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งน่าจะมีคนนำนายสงัดไปที่บ้านเกิดเหตุ เพราะอยู่ห่างจากบ้านพักของเขาหลายกิโล คงจะไม่ได้เดินไปเอง และอีกบ้านหลังนั้นก็ไม่มีคนอยู่ด้วย" พล.ต.ต.อัศวิน กล่าว

เผย"สงัด"นัดมอบตัวก่อนตาย1ชม.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปราบปราม ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบ เปิดเผยว่า นอกจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับแล้ว ยังมีผู้ที่ตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่หลายราย ส่วนแม็กกาซีนอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่งมจากแม่น้ำแม่กลองนั้น กำลังตรวจสอบว่า เป็นปืนชนิดเดียวกับที่ใช้ยิงนางกอบกุลหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะใช่ เพราะขณะนำขึ้นมาก็ยังพบว่าไม่เป็นสนิมและเป็นของใหม่

"เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสาวให้ถึงตัวผู้บงการ ทุกคนก็รู้ว่าผู้บงการเป็นใคร ผมก็รู้ ผู้สื่อข่าวก็รู้ ทีมสังหารที่ก่อเหตุก็มีจำนวนไม่มาก สาเหตุของการสังหารก็หนักไปทางเรื่องการขัดผลประโยชน์" พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดูแลผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมแล้วไม่ให้ถูกฆ่าตัดตอนเหมือนนายสงัดได้อย่างไร พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า นายสงัดนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทันจะเข้าจับกุม แต่ก็โดนคนพวกนั้นพาตัวไปเสียก่อน ทั้งที่นัดหมายกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าจะมามอบตัว ซึ่งก็เป็นเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวมาแล้วเจ้าหน้าที่จะดูแลเป็นอย่างดีแน่นอน

แหล่งข่าวจากตำรวจชุดสืบสวนรายหนึ่ง ให้ความเห็นว่า กรณีที่นายสงัดกินยาฆ่าตัวตายนั้น ไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายพงษ์พัฒน์ ซึ่งเป็นผู้จัดการการค้าปลีกของตลาดศรีเมือง และเป็นผู้ดูแลตลาดร่วมกับนายอนันตศักดิ์ กับนายอานนท์ อีกทั้งยังไปซื้อยาฆ่าแมลงพร้อมกับนายสงัดด้วย เรื่องนี้น่าจะเป็นการฆ่าตัดตอน เพื่อไม่ให้สาวไปถึงตัวบงการมากกว่า

ลูก"สงัด"เชื่อพ่อถูกฆ่าตัดตอน


ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. นายประคอง พุ่มเพ็ง อายุ 48 ปี และนายณรงค์ พุ่มเพ็ง อายุ 23 ปี น้องชายและลูกชายของนายสงัด ได้เดินทางมารับศพนายสงัดที่สถาบันนิติเวช

นายประคอง กล่าวว่า ตนไม่ค่อยทราบเรื่องที่เกิดก็เลยพูดไม่ได้ว่าพี่ชายฆ่าตัวตายหรือไม่ เพราะปกติไม่ค่อยสนิทกัน และคงตอบไม่ได้ว่าพี่ชายเข้าไปพัวพันในคดีนี้หรือไม่ แต่ขอปฏิเสธข่าวที่ออกผ่านสื่อไปว่า นางทัศวรรณ พุ่มเพ็ง ภรรยาของพี่ชาย ผูกคอตายนั้นไม่เป็นความจริง นางทัศวรรณยังมีชีวิตอยู่

ด้าน นายณรงค์ กล่าวว่า รู้สึกสลดหดหู่มาก ไม่เชื่อว่าพ่อจะกินยาฆ่าตัวตาย ตนเชื่อว่าพ่อต้องถูกฆ่าตัดตอน แต่ไม่เคยทราบว่าพ่อได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะตนกับพ่อไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตนไปทำงานรับเหมาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ทราบเพียงว่าพ่อทำงานเลี้ยงวัวและรับเหมาอยู่ใน จ.ราชบุรี

"ผมกับพ่อจะใช้การโทรศัพท์คุยกันมากกว่า ล่าสุดเพิ่งคุยกับพ่อเมื่อหลายวันก่อน ก็ไม่เห็นว่าพ่อจะสั่งเสีย หรือพูดถึงเรื่องการตายของ ส.ส.กอบกุล" ลูกชายของนายสงัด กล่าวและว่า ส่วนจดหมายลาตายของพ่อนั้นยังไม่ได้เห็น แต่ถ้าเห็นจำลายมือพ่อได้แน่นอน ตนจะนำศพพ่อไปบำเพ็ญกุลศพที่วัดห้วยตะแคง ต.พลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี

ส่วนบรรยากาศงานศพนายสงัด ที่วัดห้วยตะแคงนั้น นางอนุ พุ่มเพ็ง อายุ 27 ปี ลูกสาวนายสงัด เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมากที่รู้ว่าบิดาเสียชีวิต ยังไม่ยากเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาพ่อมักจะสอนว่า คนที่ฆ่าตัวตาย เป็นคนที่เสียชาติเกิด พ่อก็มักจะบอกเสมอว่า ถ้าลูกคิดฆ่าตัวตาย พ่อก็จะเป็นคนฆ่าให้ตายด้วยน้ำมือของตัวเอง ส่วนคดีที่เกิดขึ้นพ่อไม่เคยเล่าให้รับรู้เลย สำหรับนายเภา นาคหนู ถือว่าสนิทสนมกับพ่อแต่ตนไม่รู้ว่าถึงขนาดไหน

ผลเบื้องต้นไม่พบถูกกรอกยาพิษ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจชันสูตรศพนายสงัด พ.ต.ท.น.พ.พิสิฐ ธรรมสุริยะ นพ.(สบ 3) สถาบันนิติเวช งานนิติพยาธิ เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพ รายงานผลเบื้องต้นระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว เหตุเกิดจากการกินยาพิษ

ต่อมา พล.ต.ต.สมยศ ดีมาก นายแพทย์ (สบ 6) และโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรศพนายสงัดเพิ่มเติมว่า ขณะนี้แพทย์ได้เก็บชิ้นส่วนเนื้อเยื่ออวัยวะที่กระเพาะอาหาร ตับ ปอด ไปตรวจหาสารพิษ ทางพิษวิทยา เพื่อพิสูจน์ว่า พิษที่ทำให้เสียชีวิต คือ ชนิดเดียวกับที่พบในที่เกิดเหตุหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบลักษณะการดื่มยาพิษได้ คือ หากเป็นการดื่มโดยปกติ พิษจะผ่านลำคอลงสู่กระเพาะอาหาร แต่หากมีการกรอกปาก บังคับให้ดื่ม เป็นไปได้ว่า สารพิษจะกระเด็นเข้าสู่ทางเดินหายใจ เข้าปอด ในลักษณะของการสำลัก หากเป็นการตามดื่มปกติจะมีลิ้นกั้นหลอดลมไม่ให้อาหารหลุดเข้าไป คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสารพิษ 2-3 วัน

"ผลการชันสูตรศพ บริเวณปากไม่มีรอยแผล หรือร่องรอยการกระแทก ขณะที่ตามร่างกายก็แทบจะไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า หากผู้ตายถูกจับกรอกยาพิษ น่าจะพบร่องรอยการกระแทกบริเวณริมฝีปาก ขอบปาก คาง หรือใบหน้า หรือร่องรอยการต่อสู้อื่นๆ แต่คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางพิษวิทยาจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง" พล.ต.ต.สมยศ กล่าว

เชิญตัว"เภา นากหนู"ดูแลชั่วคราว


รายงานข่าวจากชุดสอบสวน เปิดเผยว่า หลังการเสียชีวิตของนายสงัด พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. พร้อมกำลัง ได้เชิญตัว นายพงษ์พัฒน์ นากหนู หรือเภา ศรีเมือง เพื่อนของนายสงัด มาสอบสวน โดยนายพงษ์พัฒน์ อ้างว่า นายสงัดได้มาขอให้ช่วยนำตัวไปหลบซ่อนในไร่ ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งระหว่างทางนายสงัดให้จอดที่ร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่งใน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังจากนั้น เมื่อไปถึงไร่ นายพงษ์พัฒน์ได้โทรศัพท์หาภรรยาของนายสงัดเพื่อบอกให้มาดูแลนายสงัด แต่หลังจากนั้นก็พบว่านายสงัดได้กินยาฆ่าตัวตาย นายพงษ์พัฒน์จึงโทรศัพท์แจ้งให้ภรรยาของนายสงัดทราบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายพงษ์พัฒน์ได้ถูกเจ้าหน้าที่ร้องขอให้อยู่ในความดูแลของตำรวจชั่วคราว ระหว่างรอผลการตรวจสอบพยานแวดล้อมและหลักฐานทางด้านวิทยาศาสตร์กับนิติเวช

มีรายงานข่าวเพิ่มว่า สาเหตุที่ตำรวจต้องร้องขอให้นายพงษ์พัฒน์อยู่ในการควบคุม เนื่องจากชุดสืบสวนคดีสังหารนางกอบกุลบางชุด ได้ข้อมูลว่า นายพงษ์พัฒน์มีความสนิทสนมกับนาย "ร" ที่ในเบื้องต้นมีชื่ออยู่ในข่ายขออนุมัติหมายจับร่วมกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน แต่เมื่อผู้พิพากษาพิจารณาแล้วเห็นว่า หลักฐานยังไม่ชัดเจนและไม่สามารถเชื่อมโยงไปถึงได้ จึงไม่อนุมัติหมายจับนาย "ร"

ทั้งนี้ ก่อนที่มีการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง กลุ่มของนาย "ร" ทราบว่า นายอานนท์ หรือเอ็ม ถูกชุดสืบสวนควบคุมตัวไว้ ทำให้นายพงษ์พัฒน์ติดต่อหานายสงัดเพื่อพาตัวหลบหนีไปตั้งหลักเตรียมต่อสู้คดี แต่ก่อนถูกจับนายสงัดได้ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายอย่างปริศนา ชุดสืบสวนเองก็ยังเคลือบแคลงใจในสาเหตุการเสียชีวิต

"นภินทร"ทำใจถูกจับ-เชื่อถูกใส่ร้าย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รักษาการ ส.ว.ราชบุรี กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะให้ข้อมูลทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่อยากจะรู้ และขอยืนยันว่าจะไม่หนีไป จ.ราชบุรี แน่นอน ยอมรับว่า ผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดที่ถูกจับกุมเป็นลูกน้องของตน และรู้สึกเสียใจที่คนข้างตัวเข้าไปมีส่วนพัวพัน ซึ่งตนคงไม่มีความคิดอะไรโง่ๆ ที่จะไปทำอะไรคนระดับ ส.ส. อีกทั้งยังเป็น ส.ส.พรรครัฐบาลด้วย เพราะถ้าทำอะไรลงไป ฝ่ายรัฐบาลก็จะพุ่งเป้ามาที่ตนทันที

"ผมคงไม่โง่พอที่จะทำอะไรอย่างนี้แน่ กรณีที่นายสงัดกินยาฆ่าตัวตายนั้น ผมสงสัยว่าอาจจะมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ เหตุการณ์ครั้งนี้ผมถูกป้ายสีจากบุคคลบางกลุ่มแน่นอน มีการใช้ลูกน้องของผมเข้าไปทำ เพื่อที่จะได้ให้ร้ายผม ในความเห็นส่วนตัวผมไม่เชื่อว่านายสงัดจะคิดฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด คงจะต้องมีอะไรที่ลึกๆ มากกว่านั้น มีคนจงใจที่จะนำผมเข้าไปพัวพันกับเรื่องนี้ ซึ่งผมได้เตรียมใจไว้แล้วว่า อาจจะต้องถูกออกหมายจับ" นายนภินทร กล่าว

"สุวัจน์"อัญเชิญหรีดพระราชทาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะอัญเชิญพวงหรีดไว้อาลัยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาให้ นายมานิต นพอมรบดี สามีของนางกอบกุล ที่บ้านพัก โดยนายมานิต กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ที่มีต่อครอบครัวตน โดยเฉพาะประชาชนที่มาร่วมงานกันอย่างล้นหลามนั้น ทุกคนมาด้วยใจ ตนขอขอบคุณแทนนางกอบกุลมา ณ ที่นี้ด้วย

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ที่ ร.ร.นายร้อยตำรวจ เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสังหารนางกอบกุลว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังขยายผลจับกุมคนร้ายอยู่ คงต้องขอเวลาทำงานสักระยะ ก่อนจะสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง ตำรวจะต้องทำทุกอย่าง

"สำหรับนายนภินทร รักษาการ ส.ว.ราชบุรี นั้น หากมีหลักฐานที่พาดพิงถึงก็ต้องเรียกมาสอบปากคำด้วย" พล.ต.อ.โกวิท กล่าว

แย้มตัวผู้บงการคนราชบุรีรู้จักดี


ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) แถลงเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้กระทำผิดมาได้แล้วถึง 4 คน โดยยืนยันว่า คนร้ายที่ได้มาทั้งหมดนั้นเป็นตัวจริง ส่วน นายอานนท์ หรือเอ็ม พันธุ์รัตน์ ซึ่งถูกจับกุมได้เป็นรายแรกนั้น ถูกกันไว้เป็นพยาน และจะให้ทางภาค 7 คุ้มครองให้อย่างดี ส่วน นายพงษ์พัฒน์ นากหนู หรือเภา ศรีเมือง เจ้าของบ้านที่นายสงัดไปนอนเสียชีวิตนั้น ขณะนี้กำลังสอบสวนอย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการตายของนายสงัดและร่วมในขบวนการสังหาร ส.ส.กอบกุล ด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เผยอีกว่า หลักฐานต่างๆ ที่ได้มานั้นก็เป็นหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุจริง ซี่งกำลังอยู่ระหว่างการนำไปตรวจพิสูจน์อยู่ ปลอกกระสุนที่พบนั้นก็ตรงกับปลอกที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้กำลังจะเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกหนึ่ง ขณะนี้คาดว่ากำลังหลบหนีไปพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบชื่อเพียงนายเลิฟ ส่วนที่ว่าจะโยงไปถึงใครบ้าง หรือใครบงการอยู่เบื้องหลังนั้น ขอเวลาสอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มอีกสักระยะ

"เชื่อว่าโยงไปถึงผู้บงการแน่ และเป็นคนที่คนใน จ.ราชบุรี รู้จักกันดี ขอเวลาทำงานไม่นาน" รอง ผบ.ตร.(ปป.) กล่าว

ส่วนที่ระบุว่า คนของรักษาการ ส.ว.นภินทร พัวพันในคดีนี้หลายคนนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ทางชุดทำงานยังไม่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ ส่วนประเด็นการลอบสังหารนั้นเป็นเรื่องของการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นธุรกิจประเภทใด

พบกำนันสองพ่อลูกไม่น่าเกี่ยว

รายงานข่าวจากชุดสืบสวน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปแยกควบคุมไว้ตามสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.ราชบุรี และ จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาที่รับสารภาพมีเพียงแค่นายอานนท์เท่านั้น และล่าสุดนายอานนท์ยังได้กลับคำให้การ อ้างว่านายอนันต์ศักดิ์และตนเองเป็นผู้ลงมือสังหาร ส่วนคนขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง 4 ประตู คือนาย ระ หรือ ยะ ซึ่งทราบเพียงว่าเป็นคนภาคใต้ ซึ่งทางชุดสืบสวนยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริงของคนขับรถกระบะให้ทีมสังหารแต่อย่างใด

สำหรับอาวุธปืนที่นายอานนท์อ้างว่านำไปทิ้งในแม่น้ำแม่กลอง หลังทีมนักประดาน้ำลงงมตลอดทั้งวันยังไม่พบปืนที่ใช้สังหารนางกอบกุลแต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากชุดสืบสวนเพิ่มเติมว่า หลังจากที่นายอานนท์กลับคำให้การ พร้อมระบุว่า นายจำรน และนายศุกฤกษ์ อ่อมทอง สองพ่อลูก ไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งหลักฐานบางส่วนที่ชุดสืบสวนนำมาพิจารณาตามคำบอกเล่าของนายอานนท์ใหม่อีกครั้ง รวมทั้งการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องก็ค่อนข้างแน่ชัดว่า นายจำรนและนายศุภฤกษ์ไม่น่าจะเกี่ยวข้องในคดีนี้ ล่าสุด ทางชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาที่ได้มีการขออนุมัติหมายจับตัวสองพ่อลูกไปแล้ว

รายงานข่าวอีกแหล่งหนึ่ง ระบุด้วยว่า มีพยานที่น่าเชื่อถือยืนยันแหล่งที่อยู่ของนายจำรณและนายศุภฤทธิ์ ขณะเกิดเหตุยิงนางกอบกุลได้ จึงทำให้เชื่อว่าทั้งคู่น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์