ตร.รวบแก๊งลักลอบตัดสายทองแดง


ตร.รวบแก๊งลักลอบตัดสายทองแดง สายเคเบิล ย่านบางชัน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท พร้อมแถลงระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบายนายกฯ


วันนี้ (8 มี.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายมานพ บุญชื่น อายุ 47 ปี นายจำเนียร บุญชื่น อายุ 46 ปี นายสราวุธ ชลินธุ อายุ 29 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง สายเคบิลทองแดง 100 คู่สายของ บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) รถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บล291กทม. และอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท
 
สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ (7มี.ค.) ที่ ถ.เลียบวงแหวนตะวันออก หน้าสวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ แขวงและเขตคันนายาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน ออกตรวจสอบพื้นที่พบว่ามีสายเคเบิลถูกตัดขาดและหายไป ซึ่งบริเวณใกล้เคียงกันพบเห็นผู้ต้องหาทั้ง 4 คนกำลังยกสายเคเบิลขึ้นท้ายรถกระบะจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นและจับกุม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าได้ร่วมทำการลักทรัพย์ลักษณะนี้มาแล้ว 7 ครั้ง แต่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะทำมากว่า 30 ครั้ง โดยของกลางที่ได้จะทำการลอกเปลือกหุ้มออกให้เหลือแต่ทองแดงเพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าย่านแยกกลีบหมู ถ.หทัยราษฎร์ ในราคากิโลกรัมละ 240 บาท ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่ 3ให้การรับสารภาพ ส่วนผู้ต้องหาที่1 2 และ4 ให้การปฏิเสธ
 
 นอกจากนี้ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ แถลงผลการระดมป้องกันปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ กทม. ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันระยะที่ 3 ของรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค.54  มีการตรวจล้อมชุมชนจำนวน 175 แห่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 1,579 คน แยกเป็นคดีจำหน่ายยาเสพติด 111 ราย คดีครอบครองฯ 246 ราย คดีเสพยาเสพติด 1,218 ราย ได้ของกลางยาบ้า 8,266 เม็ด ยาไอซ์ 473 กรัม กัญชา 24 ห่อ ยาอี 1,100 กรัม.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์