ตร.รวบเพิ่ม2คนโยงคดีพงศ์พัฒน์นำสอบก่อนฝากขัง-เร่งล่าอีก3

ตร.รวบเพิ่ม2คนโยงคดีพงศ์พัฒน์นำสอบก่อนฝากขัง-เร่งล่าอีก3

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย รวบตัว 2 ผู้ต้องหา เครือข่าย อดีต ผบช.ก. แล้ว นำสอบก่อนฝากขัง ขณะอีก 3 คนเร่งล่าตัว

พลตำรวจโท ประวุฒิ  ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
 
เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ออกหมายจับล่าสุด ได้แล้วจำนวน2 คน คือ นาย ณัฐนันท์ ทานะเวช และนายชลัช โพธิราช ผู้ต้องหาในฐานความผิด หมิ่นสถานบันเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา112 ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใดไม่กระทำการใดให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกายหรือยอมจำนนต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ  โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป, ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระทำผิดของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพัฒน์ อดีต ผบช.ก. ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักเลขที่ 3 ซอยสุทธิพงษ์4 แขวงดินแดน กทม.  ก่อนควบคุมตัวไปที่ สน.วัดพระยาไกร โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก่อเหตุในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร เหตุเกิดเดือน มิ.ย. 57 ผู้เสียหายเป็นเจ้าหนี้มูลค่า 100 กว่าล้านบาท

กลุ่มผู้ต้องหาก็ไปเจรจาและข่มขู่ผู้เสียหายบังคับให้ลดหนี้ลงเหลือประมาณ 20 ล้านบาท ผู้ต้องหาพยายามจะไปอุ้มแต่ผู้เสียหายขัดขืน ส่วนคดีท้องที่ สน.พระโขนง กลุ่มผู้ต้องหาไปทวงหนี้ผู้เสียหายมูลค่า 30 ล้านบาท โดยข่มขู่และกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับจ้างทวงหนี้ และบังคับให้ลดหนี้ จากนั้น ก็หักรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์ อาจจะร้อยละ 20-30

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน คือ นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา นายชากานต์ ภาคภูมิ นาย ณัฐนันท์ ทานะเวช นายชลัช โพธิราช ส่วนนายวิทยา เทศขุนทด สิบเอกณธกร ยาศรี และสิบเอกธีรพงศ์ ช่อจำปี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว


อย่างไรก็ตาม พลตำรวจโท ประวุฒิ  กล่าวอีกว่า จะมีการแถลงรายละเอียดอย่างชัดเจนอีกครั้งในเวลา 10.00น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


ตร.รวบเพิ่ม2คนโยงคดีพงศ์พัฒน์นำสอบก่อนฝากขัง-เร่งล่าอีก3


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์