ตร.รวบม.2เผาโรงเรียน

"เผาโรงเรียน แค้นครูกล้อนผม"


ตร.บุกรวบนักเรียน ม.2 ก่อคดีเผาโรงเรียน สารภาพแค้นที่ถูกครูกล้อนผมและยึดรองเท้า เลยชวนเพื่อนที่เพิ่งออกจากสถานพินิจฯ บุกขโมยทรัพย์สินก่อนลงมือเผา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ต.ต.อาณาจักร พานนนท์ หัวหน้า สภ.ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังได้เข้าจับกุมนายฉาน (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ชาวตำบลถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ และ ด.ช.พงษ์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี อยู่ตำบลเดียวกัน นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 26 พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์และลักทรัพย์

"เสียหายเกือบ 2 แสน"


จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เด็กทั้งสองได้ร่วมกันก่อเหตุงัดห้องเรียน ห้องศูนย์การเรียนรู้คอมพิวเตอร์ และห้องพยาบาล ภายในอาคารโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 26 บ้านหนองหิน หมู่ 5 ต.ถาวร รวม 5 ห้อง และได้รื้อค้นเอกสารขโมยสิ่งของ จากนั้นได้นำแอลกอฮอล์ล้างแผลในห้องพยาบาล ไปเป็นเชื้อเพลิงจุดไฟเผาเอกสารสำคัญของโรงเรียน และเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมมูลค่าเสียหายประมาณ 175,000 บาท

เบื้องต้น ด.ช.พงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายฉาน เพื่อนในหมู่บ้านที่ถูกดำเนินคดีลักทรัพย์และเพิ่งออกจากสถานพินิจฯ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา บุกงัดห้อง ลอบวางเพลิงเผาเอกสาร และเครื่องคอมพิวเตอร์จริง เนื่องจากโกรธแค้นครูฝ่ายปกครองที่จับกล้อนผมและยึดรองเท้านักเรียน เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตนต้องอับอายเพื่อน จึงได้ชวนนายฉาน มาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อแก้แค้นครูเท่านั้น โดยไม่ได้มีจุดประสงค์อื่น

"เตรียมส่งสถานพินิจ"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กทั้งสองไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ต.อาณาจักร กล่าวว่า คดีนี้ตนไม่อยากจะพูดอะไรมาก เพราะเป็นคดีเกี่ยวกับเด็ก และขณะนี้ได้ควบคุมตัวเด็กเอาไว้ เพื่อดำเนินคดี และส่งสถานพินิจฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุเพลิงไหม้โรงเรียนที่ จ.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนหนองกกแสบงสามัคคี ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ โดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ได้สรุปสาเหตุเบื้องต้นมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์