ตร.รวบตัว 2 โจ๋ร่วมแทง น้องต๊อบ เล่นน้ำสงกรานต์ย่านข้าวสาร

ตร.รวบตัว 2 โจ๋ร่วมแทง น้องต๊อบ เล่นน้ำสงกรานต์ย่านข้าวสาร

ตร.รวบตัว 2 โจ๋ร่วมแทง 'น้องต๊อบ' เสียชีวิต ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ย่านข้าวสาร

19 เม.ย.57 จากกรณี ด.ช.รังสิฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องต๊อบ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.วัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี ถูกคนร้ายแทงจนเสียชีวิตระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนรามบุตรี เวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า มีวัยรุ่นชาย 1 ใน 3 คน ที่ทำร้ายน้องต๊อบ ต่อมาทางญาติได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สน.ชนะสงคราม เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ และพี่สาวผู้ตายได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพื่อขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนให้ช่วยเร่งรัดคดีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รองผกก.สส.สน.ชนะสงคราม

พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลางที่ จ.52/2557 และจ.53/2557 ลงวันที่ 18 เมษายน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และฝ่าฝืนข้อกำหนดพระราชบัญญัติความมั่นคงในราชอาณาจักรฯ
พ.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ใช้วิธีกดดันผู้ปกครองของผู้ต้องหาให้พาเข้ามามอบตัวที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อคืนนี้
 
โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ ซึ่งเป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาย่อมทำได้ โดยทั้งคู่อ้างว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ไปเที่ยวที่ถนนรามบุตรีแต่อย่างใด ส่วนวันอื่นๆ นั้น ก็มาเที่ยวเล่นสงกรานต์ที่ถนนดังกล่าวตามปกติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์วันดังกล่าว ซึ่งพยานได้ชี้ภาพถ่ายผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่วนวันนี้ได้นัดหมายให้พยานมาชี้ตัวผู้ต้องหาอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยืนปะปนกับคนอื่นๆ
ทั้งนี้ รายงานการสืบสวนแจ้งว่า สาเหตุการลงมือก่อเหตุ

พบว่า เป็นเรื่องระหว่างคู่อริระหว่างสถาบันและมาพบกันในระหว่างเล่นสงกรานต์ จึงเป็นเหตุทำให้น้องต๊อบถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ที่ร่วมก่อเหตุนั้น เบื้องต้นพยานไม่สามารถยืนยันรูปพรรณสัณฐานได้ชัดเจน จึงขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับแค่ 2 คน เท่านั้น  และเบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดพร้อมกับอัยการและนักสหวิชาชีพ เนื่องจากทั้งคู่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะเดียวกันพยานที่มาชี้ตัวก็ยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์