ตร.ยันผัวหึงเมียเก่าเผาวอดคลองเตย แค่ชาวบ้านเมาท์สนุกปาก

หึงเมียเก่า ชาวบ้านพูดเล่น เลยเผา


ตำรวจยังไม่รู้สาเหตุเพลิงไหม้ชุมชนคลองเตย ต้องรออย่างน้อยอีก 15 วัน ผลการพิสูจน์หลักฐานต่างๆ จึงจะออกมา ชี้ประเด็นผัวหึงเมียเก่าเลยก่อเหตุขึ้นนั้นชาวบ้านพูดกันแค่สนุกปาก ตำรวจลากตัวคนพูดมาสอบอย่างละเอียดแล้ว ยันพูดเล่น คงไม่สามารถนำมาเป็นพยานหลักฐานได้

วันนี้ (14 ก.พ.) พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนคลองเตย ล็อก 1 ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย กทม.ว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนรอสอบพยานข้างเคียง รวมทั้งผลจากกองพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งอย่างต่ำต้องใช้เวลาประมาณ 15 วันขึ้นไป เนื่องจากต้องมีการนำหลักฐานเข้าไปตรวจในห้องแล็บ และต้องรอการทำรายงานสรุปผลออกมาอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุยังคงมีหลายประเด็น โดยประเด็นที่ระบุอยู่ในข่าวว่า นายกิตติ แซ่ลิ้ม เป็นผู้วางเพลิงเพราะโกรธแค้นภรรยาเก่านั้น ทางตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้วยังไม่มีใครแม้แต่คนเดียวเห็นว่านายกิตติเป็นคนวางเพลิง

"แค่คำพูดลอยๆ เป็นหลักฐานไม่ได้"


ตำรวจไปตามหาคนที่พูดมาสอบแล้ว คนที่พูดยอมรับว่าไปพูดกันเป็นเรื่องเล่นๆ ตลกๆ ในทำนองสงสัยว่าผัวมันกลับมาเจอเมียเก่าอยู่กับชายอีกคนเลยเกิดโมโห จึงเผาบ้านซะ จากนั้น ก็มีการพูดไปปากต่อปาก จนกลายมาเป็นประเด็นขึ้น พ.ต.อ.ทักษิณกล่าว

ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวเมื่อครั้งตอนเกิดเหตุได้เตือนไปแล้วว่าอย่าได้นำประเด็นดังกล่าวไปพูดกันต่อไป และขอยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวไม่ได้มาจากทางตำรวจ เพราะว่าตำรวจไม่ได้พูดแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่จะนำคำพูดลักษณะดังกล่าวมาเป็นพยานหลักฐานไม่ได้ ต้องกรองก่อน ส่วนประเด็นอื่นๆ นั้นเป็นไปได้ทั้งการลอบวางเพลิง หรือไฟฟ้าลัดวงจร หรือกระทำโดยประมาท ซึ่งถ้าเป็นการกระทำโดยประมาทก็ต้องหาตัวให้ได้ว่าใครเป็นคนทำ ทำให้เกิดได้อย่างไร ประมาทอย่างไรจึงเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ส่วนเรื่องการเผาขับไล่ที่นั้นคงไม่น่าใช่ เพราะว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของการท่าเรือฯ ที่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปอยู่อาศัย ซึ่งจากการตรวจสอบทางการท่าเรือฯก็ยังไม่มีธุรกิจอะไรที่จะต้องใช้พื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน และการท่าเรือก็ไม่ใช่บริษัทเอกชน

สำหรับประเด็นสุดท้าย คือการเผาสร้างสถานการณ์ของพวกคลื่นใต้น้ำนั้ง คงเป็นไปไม่ได้ พ.ต.อ.ทักษิณยืนยัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์