ตร.ยันดำเนินคดีป้าหมิ่นสถาบัน!

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

ตร.ยันดำเนินคดี สาวใหญ่ ก่อเหตุไม่เหมาะสมกับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระบุศาลอนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอขั้นตอนและคำวินิจฉัยจากจิตแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 55  พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร.กล่าวว่า ในวันที่ 1 ส.ค.นี้

ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ได้ฝึกซ้อมการปฏิบัติเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยของกองร้อยควบคุมฝูงชน โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ10 จะเดินทางไปดูแลและตรวจสอบการซ้อมด้วยตนเองของ บช.ตชด. บช.ภ. 1 , 2 และ 7

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวยืนยันกรณีการดำเนินคดีกับ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 63 ปี

ที่ก่อเหตุไม่เหมาะสมกับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ตำรวจดำเนินคดีอย่างเป็นขั้นตอน โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้ตั้งคณะกรรมการระดับกองบัญชาการรับผิดชอบคดีนี้ มี พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน มี พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น. 2 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมในคณะด้วย

         
ล่าสุดตนได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง
 
ยืนยันว่า นางฐิตินันท์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ขณะนี้รอคำวินิจฉัยจากจิตแพทย์ว่า เป็นบุคคลที่มีอาการทางประสาทหรือไม่ ซึ่งระยะเวลาที่ตรวจสอบนั้นขึ้นอยู่กับคณะแพทย์ นอกจากนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้วในข้อหาหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์