ตร.ยันคลิปฉาวผิดฝาผิดตัวไม่สำคัญ แต่รับรองจับไม่ผิดแน่

พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2549 16:48 น.

ผกก.สน.บางขุนเทียนยัน คลิปมือถือขืนใจเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ที่ถูกระบุว่า ผิดฝาผิดตัวนั้น ไม่ใช่หลักฐานสำคัญ แต่รับรอง ไม่มีการจับผิดตัวแน่

จากกรณีด.ญ.กอล์ฟ (นามสมมติ) วัย 11 ขวบ ถูกเพื่อนอายุ 14 ปี หลอกไปให้กลุ่มวัยรุ่น 4 คนรุมขืนใจแล้วถ่ายคลิปวีดิโอเก็บไว้ ซึ่งตำรวจตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน คือนายแน่ว (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ด.ช.โม๊ต (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ ด.ญ.อ้อม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี แต่ปรากฏว่า ผลตรวจภาพถ่ายผู้ต้องหาในคลิปวีดิโอรูปร่างลักษณะไม่ตรงกับที่จับมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (16 พ.ย.) พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจทำละเอียดมาก และไม่ได้ทำแค่ฝ่ายเดียว วิธีการสอบสวนปากคำชัดเจน ส่วนที่ภาพในคลิปไม่ตรงกันเรื่องสถานที่นั้น จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร เช่นมีการรื้อ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ตรงกัน และมีความสำคัญกับคดี

"เรื่องที่ว่าเป็นการจับผิดตัวนั้น ผมขอยืนยันว่าไม่ผิดตัว และมีความชัดเจนตั้งแต่การสอบปากคำครั้งแรกแล้ว คลิปอาจจะไม่ใช่หลักฐานสำคัญ เพราะยังมีคำให้การและรายละเอียดอย่างอื่น การพิพากษานั้นบางครั้งจะมีคลิป หรือไม่มีคลิป เมื่อผู้เสียหายยืนยันก็ติดคุกกันมาเยอะแยะไป หรืออาจจะยกฟ้องกันเยอะแยะไป"

ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัว และทีมพนักงานสอบสวนนั้น เปิดกว้างและทำใจตั้งแต่แรกแล้ว ว่าคดีนี้เป็นคดีละเอียดอ่อน เกี่ยวข้องกับเด็กทั้งสิ้น จึงพร้อมที่จะรับข้อมูลในทุกด้าน และพร้อมจะออกไปทางไหนก็ได้ ไม่มีการตั้งธงไว้ว่าจะต้องเอาผิดผู้ต้องหาให้ได้ ทุกอย่างชอบด้วยข้อกฎหมายและระเบียบ ถ้าสมมติว่ายกฟ้องผู้ต้องหาก็สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับฝ่ายผู้เสียหาย ผู้ร้องทุกข์ ฐานแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่น หรือฟ้องเรียกค่าเสียหายชดใช้กับทางตำรวจ ซึ่งทางตำรวจพร้อมที่จะชดใช้ให้หากเกิดความผิดพลาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์