ตร.ยัน3พม่าให้การฆ่าฝรั่งเป็นประโยชน์-DNAตรงเหยื่อ

ตร.ยัน3พม่าให้การฆ่าฝรั่งเป็นประโยชน์-DNAตรงเหยื่อ

ผบ.ตร. ยัน ยังไม่มีการจับมือฆ่าโหด 2 ฝรั่งเกาะเต่า แต่คุมตัว 3 พม่าสอบ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี - ชุดสืบเผย DNA พม่า ตรงกับผู้ตาย จ่อขอหมายจับเช้านี้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีการนำเสนอข่าวว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และมีการรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือเหตุ โดยจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการที่จะแถลงข่าว แต่อย่างใด โดยยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องหาที่ลงมือฆาตกรรม 2 หนุ่มสาวอังกฤษ เพียงแต่คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาวพม่า 3 คน ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ โดยทั้ง 3 ยังไม่มีการรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพียงแต่ได้ให้ถ้อยคำที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เชื่อจะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงยังไม่มีการทำแผนใด ๆ ตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไป นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจ เพราะทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ การจับกุมตัวคนร้ายต้องกระทำอย่างรอบคอบ และไม่มีประโยชน์ที่จะจับแพะมาแถลงข่าว

ขณะเดียวกัน มีรายงายนจากชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ว่า

ผลการตรวจพิสูจน์ DNA ของผู้ต้องสังสัยของชาวพม่าตรงกับ DNA ในเชื้ออสุจิในช่องคลอด ของผู้ตาย 2 คน ส่วนอีกคน ได้กลับไปก่อนเกิดเหตุ โดยในเช้าวันนี้ (3 ต.ค.) พนักงานสอบสวน เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะนำผลการตรวจ DNA มาประกอบสำนวนคดีเพื่อขอศาลเกาะสมุยอนุมัติหมายจับ จากนั้นจะนำผู้ต้องหาไปค้นทรัพย์สินของผู้ตาย และนำไปทำแผนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป
    


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์