ตร.ยังไม่รู้สาเหตุเพลิงไหม้แบงก์ชาติ

"เหตุเพลิงไหม้แบงก์ชาติ"


เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารก่อสร้างใหม่ ซึ่งจะใช้เป็นสำนักงานใหญ่ ภายในแบงก์ชาติ ต้นเพลิงเกิดจากห้องใต้บันได โชคดีที่เจ้าหน้าที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ รปภ.ของแบงก์ชาติ ช่วยกันดับไว้ได้ทัน ทรัพย์สินเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วนสาเหตุต้องรอ พฐ.เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

วันนี้ (9 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.00 น.พ.ต.ต.คมกริช สังข์ทอง สารวัตรเวร สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่อาคารสร้างใหม่ ภายในธนาคารแห่งประเทศไทย ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม.จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ ซึ่งก่อสร้างใหม่ อยู่ระหว่างการตกแต่ง โดยเป็นอาคารสูง 4 ชั้น มีชั้นใต้ดินอีก 4 ชั้น เจ้าหน้าที่พบว่า ที่ชั้น 1 บริเวณห้องใต้บันได พบมีคราบเขม่า และร่องรอยถูกไฟไหม้ นอกจากนี้ บริเวณตัวอาคารซึ่งอยู่เหนือประตู พบรอยฉีกขาดของแผ่นยิปซัม

"เสียหายเล็กน้อยยังหาสาเหตุไม่พบ"


พ.ต.ต.คมกริช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น มีคนงานก่อสร้างกำลังทำงานอยู่ภายในอาคารดังกล่าว จากนั้นจู่ๆ มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากห้องใต้บันได จนถึงชั้นบนสุดของอาคาร พนักงานธนาคาร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ได้ช่วยกันระดมนำถังดับเพลิงเคมีเข้าฉีดสกัดไฟจนดับไว้ได้

พ.ต.ต.คมกริช กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบถึงความเสียหายในเบื้องต้น พบว่า มีเพียงแค่ท่อระบายน้ำฝน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และบริเวณตัวผนังอาคารใกล้ประตู มีรอยฉีกขาดของแผ่นยิปซัม เนื่องจากถูกความร้อน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ซึ่งจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ว่า เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ต่างระดมรถน้ำดับเพลิงไปยังบริเวณธนาคารแห่งประเทศไทย ทว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายใน เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่หวงห้าม โดยห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยในหลายๆ ด้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์