ตร.ยะลารวบ 6 อาร์เคเค พัวพันฆ่าแล้วเผา 2 คดี

"รวบ 6 ผู้ต้องหา อาร์เคเค"



เช้าวันนี้ (17 มิ.ย.) พ.ต.อ.ภูมิเพชร พิพัฒน์เพชรภูมิ ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 1 กว่า 50 นาย ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 47 ถนนรัฐคำนึง เขตเทศบาลนครยะลา หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มแนวร่วมขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้น พบกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 6 คน

อาศัยอยู่ภายในบ้าน และพบอาวุธปืนอาก้าพร้อมใช้งาน จำนวน 1 กระบอก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ พร้อมด้วยแม็คกาซีนและกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้

ยังพบบัญชีธนาคารหลายธนาคาร

ซึ่งมีจำนวนเงินหมุนเวียนจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง แผ่นซีดี และเอกสารรถยนต์เก๋ง 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด และควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำประวัติและสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา



เบื้องต้นทราบชื่อผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คน คือ

1. นายอับดุลเลาะ บาเหะ 2. นายอับดุลเลาะ ดือเระ 3. นายแวอาซัน มูซอ 4. นายรุสดี แวกาจิ 5. นายมะสุกรี กูวิง และ 6. นายมูหาหมัด ยากี จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอับดุลเลาะ บาเหะ

เป็นแนวร่วมขบวนการก่อความไม่สงบคนสำคัญ

ที่มีหมายจับของ บก.ภ.จว.ยะลา โดยเป็นแนวร่วม อาร์เคเค ที่ก่อเหตุยิงแล้วเผา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโด ต.ยุโป และก่อเหตุยิงแล้วเผา น.ส.พัชราภรณ์ บุญมาศ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา

พ.ต.อ.ภูมิเพชร กล่าวว่า

อาวุธปืนอาก้าที่สามารถตรวจยึดได้นั้น คาดว่าจะใช้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมืองยะลา มาแล้วหลายคดี ซึ่งจะเร่งตรวจพิสูจน์เพื่อนำหลักฐานมาลงโทษผู้ต้องหาพร้อมขยายผลเพิ่มเติมต่อไป ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ควบคุมตัวได้ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีแผนการในการเตรียมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ก่อน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์