ตร.ภูเก็ตรวบพระเถื่อนพร้อมของกลาง ตะลึง! พบหนังสือถึงบิ๊กตู่ ของบ 700 ล้านบาท

ตร.ภูเก็ตรวบพระเถื่อนพร้อมของกลาง ตะลึง! พบหนังสือถึงบิ๊กตู่ ของบ 700 ล้านบาท

(23 ก.ค.58)  ที่ริมทะเลเกาะสิเหร่ บ.เกาะสิเหร่ ม. 6 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด

 พร้อมด้วยนายวาทิน กรดเต็ม ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อส. ตำรวจสภ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขา ภูเก็ต  นำตัวนายอดุล พวงสุวรรณ หรืออดีต พระอดุล ปัญณาธะโร ฉายาพระอาจารย์ธง อายุ 53 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ไปทำการตรวจค้นกระท่อมกุฎิริมทะเลเกาะสิเหร่ หลังทำการจับกุมได้เมื่อเวลา 10.00 น.ที่บริเวณตลาดเกษตร หรือตลาดเทศบาลนครภุเก็ต 1 ขณะที่รับบิณฑบาตรจากประชาชนอยู่หน้าตลาดร่วมกับพระสงฆ์จริงอีก 4 รูป โดยกระทำผิดฐานแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ก่อนถูกนำตัวไปพบพระครูเมตตาภิรม เจ้าคณะอำเภอเมือง จ.ภูเก็ตเพื่อทำการสึก ตามกระบวนการสงฆ์  และนำกลับมายังกุฏิเพื่อตรวจค้น

ส่วนพระสงฆ์อีก 4 รูปนั้นพบว่าอยู่วัดแห่งหนึ่งใน ตัวเมือง จึงทำการว่ากล่าว ตักเตื่อนและทัณฑ์บนไว้และปล่อยตัวไปกลับวัดไป

จากการตรวจค้นภายในกุฏิและโดยรอบ พบเครื่องลางของขลังเป็นจำนวนมากมีทั้งพระพุทธรูป พระเครื่องต่างๆ ปลัดขิกขนาดใหญ่ เครื่องทำเสน่ห์ยาแฝด หัวกะโหลกคนตาย ท่อนไม้แกะสลักรูปอวัยวะผู้หญิง เข็มเครื่องสักยันต์ ยาดอง ซีดี ดีวีดีและหนังสือโป๊ นอกจากนี้ยังพบบัตรประชาชนผู้หญิงอีกจำนวนหนึ่ง

แต่ที่เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึงคือพบหนังสือระบุส่งถึงนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อของบประมาณ 700 ล้านบาท 

เพื่อของสร้างองค์พระนารายณ์ขนาดใหญ่ ถวายในวัน 12 สิงหามหาราชินี รวมถึงหนังสือที่ทำถึงสำนักพระราชวัง และหน่วยงานราชการต่างๆ อีกหลายฉบับ จึงทำการอายัดทรัพย์สินทั้งหมดพร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฏหมายใน 3 ข้อกล่าวหาคือ 1.แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และแอบอ้างเป็นพระสงฆ์โดยไม่ได้รับอนุญาติ 2.หลอกลวงต้มตุ่นประชาชน 3.บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายอดุล พวงสุวรรณ หรืออดีตพระอดุล ปัญณาธะโร ไปยังวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งนายอดุลอ้างว่าได้บวชที่นั่น ปรากฎว่าทางวัดปฏิเสธว่าไม่รู้จักและไม่เคยบวชให้นายอดุลแต่อย่างใด

ด้านนายวาทิน กรดเต็ม ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.ภูเก็ต กล่าวว่าจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีพระที่ปฎิบัติตัวไม่เหมาะสมและมีการทำเสน่ห์ยาแฝด สักยันต์ ลงของขลัง โดยพระจะมาบินฑบาตรนอกเวลาปกติ จนมีการตรวจสอบดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์