ตร.ภาค5โชว์จับคนร้ายฆ่าผู้อื่นชิงรถทิ้งศพอำพรางคดี-ญาติผู้ตายรุมประชาทัณฑ์




ภาพจากข่าวสด


เมื่อ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.กริช กิตติลือ ผบก.ภ.จ.ลำพูน  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นแล้วชิงรถยนต์ของผู้ตาย ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายบุญสม จันทร์บุตร อายุ 68 ปี  บ้านเดิเมเลขที่31/1  หมู่ 8 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายนคร หารป่า อายุ 39 ปี  บ้านเลขที่  19/1 หมู่ 2 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่  

ของกลางประกอบด้วย นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ ราโด้ 1 เรือน ซองใส่กุญแจมือ 1 อัน  รถยนต์กระบะโตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน บค 5218 แม่ฮ่องสอน อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 3 นัด ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น,ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือรับของโจร โดยทางตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาคนแรกคือนายนคร ได้ที่บริเวณแยกไฟแดงหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส หางดง จ.เชียงใหม่ และขยายผลตามไปจับนายบุญสม ที่บ้าน อ.หางดงเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะทำการแถลงข่าวอยู่นั้นญาติของผู้เสียชีวิตได้กรูเข้าประชาทัณฑ์ผู้ต้องหานายนคร หารป่า และได้ตระโกนสาปแช่งต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันตัวผู้ต้องหาออกมาได้และควบคุมตัวไปทำแผนจุดที่ผู้ต้องหาคือนายนคร ก่อเหตุกับเพื่อนอีกคนคือนาย ดำ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งยังหลบหนีอยู่โดยหลอกผู้ตายไปฆ่ารัดคอที่บริเวณสนามกอล์ฟ กันซัน อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และนำศพโยนทิ้งลำเหมืองในสนามกอล์ฟ ดังกล่าว ส่วนจุดอื่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิก การทำแผน เนื่องจากญาติของผู้ตายได้ไปดักรอ จำนวนมาก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน คือนายนคร และนายบุญสม ขึ้น ฮ. ไปยัง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เพื่อชี้จุดการนำศพอีกศพหนึ่งเป็นผู้หญิงไปทิ้งไว้ ก่อนหน้าที่จะมาลงมือสังหารศพที่สอง โดยกระทำในลักษณะเดียวกัน

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 เผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ได้ร่วมกันก่อคดี โดยนายนคร นั้นจะเป็นหัวโจกใหญ่ ตระเวนหาเหยื่อที่ติดป้ายประกาศขายรถยนต์ และจะโทรศัพท์หลอกเหยื่อให้ออกมาทำทีจะขอซื้อรถยนต์ และเมื่อเหยื่อออกมาก็จะล่อลวงไปสังหาร และเชิดรถนำรถยนต์ไปขายยัง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยศพแรก นายนคร ได้ร่วมกับนายบุญสม ลงมือหลอกเหยื่อที่ปิดประกาศขายรถยนต์ คือ น.ส.รุ้งลาวัลย์ หรือหมิว สุจิตพงษ์ อายุ 33 ปี บ้านเดิมเลขที่ 104  หมู่ 10 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยได้หลอกเหยื่อให้นำรถยนต์ที่ประกาศขาย เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ผม. 4019 เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. โดยเหยื่อ ตอนนั้นพักอยู่ที่หอพักปิยารักษ์ เลขที่ 59/6 หมู่ 1 ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยนายนคร ได้ล่อผู้ตายให้เอารถยนต์มาพบที่แยกสะเมิง อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นก็ได้ล่อผู้ตายไปยังบ้านนายบุญสม ซึ่งอยู่ภายในบริเวณสวน อ.หางดง จเชียงใหม่ เมื่อถึงบ้านนายสม นายนครได้เข้ามากอดรัดทางด้านหลังนางสาวรุ้งลาวัลย์ ส่วนนายบุญสม ได้ใช้เชือกรัดคอบังคับให้นอนกับพื้น เมื่อนางสาวรุ้งลาวัลย์ เสียชีวิต จึงได้เอารถยนต์ของผู้ตายไปตามเส้นทางเชียงใหม่-ลำพูน -ตาก เมื่อเดินทางไปถึง อ.แม่สอด จ.ตาก ได้นำรถยนต์ของผู้ตายส่งให้กับนายน้อย เพื่อนำไปขายยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และได้รับเงินจากนายน้อย จำนวน 250,000 บาท และนายน้อย ได้ขับรถมาส่งนายนครที่บ้านนายบุญสม  โดยนายนคร ได้แบ่งเงินให้นายบุญสม แค่ 2,500 บาท จากนั้นทั้งสองก็ได้แยกย้ายกันหลบหนี  นี่คือศพแรก

ศพที่สอง นายนคร ได้ตระเวนหาเหยื่อที่ติดประกาศขายรถยนต์ตามถนน หรือติดตามกระจกหลังรถประกาศขายรถ และได้พบกับเหยื่อคือนายภาคภูมิ นวลศรี อายุ 30 ปี  บ้านเลขที่  20  หมู่ 7  ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ใช้กระดาษเอสี่ติดประกาศขายรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีน้ำเงิน พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้ นายนคร ซึ่งร่วมกับนายดำ ที่ยังหลบหนีอยู่ ได้ติดต่อล่อให้ผู้ตายออกมา เมื่อวันที่ 18 พค 56  จากนั้นใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้ตายใส่กุญแจมือผู้ตายไขว่หลัง และช่วยกันรัดคอผู้ตายคารถยนต์จากนั้นก็นำศพไปทิ้งไว้ที่หนองน้ำข้างสนามกอลฟ์ กัซซัน ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และได้นำรถยนต์ของผู้ตายเพื่อจะนำไปขายที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ปรากฏว่าได้เจอกับด่านของ สภ.พะวอ จ.ตาก และนายนคร ได้วิ่งหนีพร้อมกับนายดำ ทางตำรวจได้สืบสวนจนรู้ว่าเป็นผู้ต้องหาทั้งสอง จึงได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดลำพูน และตามจับกุมตัวนายนคร ได้ที่บริเวณแยกไฟแดงหน้าห้างสรรพสินค้า โลตัส หางดงเชียงใหม่  ส่วนนายดำ ที่ยังหลบหนีอยู่นั้นทราบว่าบ้านเดิมอยู่ที่ บ้านทุ่งรวงทอง  อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งทางตำรวจกำลังไล่ติดตามตัวอยู่ รวมทั้งนายน้อย ที่รับซื้อของโจร ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ด้วย ทางตำรวจกำลังตามจับกุมตัวเช่นกัน  สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น ทางญาติได้แจ้งความบุคคลหายพร้อมรถยนต์ที่ สภ.แม่ปิง เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 15 พค 56 บุคคลหายพร้อมรถยนต์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง พล.ต.ต.ชำนาญ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ไปค้นหาศพ น.ส.รุ้งลาวัลย์ นำไปฝังดินไว้ที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ก็พบศพโดยผู้ต้องหาทั้งสองได้นำศพไปฝังไว้ในป่าละเมาะ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขุดศพขึ้นมา และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งดำเนินคดี 

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์