ตร.ภาค 5 ยึดรถหรู 6 คัน แก๊งโจรกรรมนำซากมาปลอมแปลงสวมทะเบียน

ตร.ภาค 5 ยึดรถหรู 6 คัน แก๊งโจรกรรมนำซากมาปลอมแปลงสวมทะเบียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
 
พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์ 6 คัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำชุดปฏิบัติการปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 5 (ศป.จร) ทำการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบรถยนต์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำผิดกฎหมาย โดยสวมทะเบียนรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ชำรุดเสียหาย หรืออยู่ในสภาพที่ไม่สามารถจะนำไปซ่อมแซมใช้งานได้ตามปกติ แต่นำไปสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย


ทั้งนี้ รถยนต์ทั้งหมดประกอบด้วยรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋ง
 
ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนซ์ สปอร์ตเปิดประทุน สีเทา ซึ่งเป็นรถที่ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถซ่อมแซมได้จึงนำทะเบียนมาสวมรถยนต์ที่ผิดสัญญาเช่าซื้อ และรถเก๋งโฟล์คสวาเกน บีทเทิล สีขาว ที่นำเข้าโดยหลีกเลี่ยงการเสียภาษีมาสวมทะเบียนกับรถโฟล์คเต่ารุ่นเก่า

      
พล.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า รถทั้งหมดเข้าข่ายรถที่ผิดสัญญาการเช่าซื้อนำมาสวมป้ายทะเบียนและนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย
 
โดยแก๊งโจรกรรมรถยนต์นำซากรถมาปลอมแปลงเอกสารสมุดคู่มือรถ และนำมาขายต่อประชาชนตามเต้นท์รถ ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่ซื้อรถมือสอง จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ด้วยการตรวจสอบข้อมูลรถยนต์อย่างละเอียด


"แก๊งโจรกรรมจะขโมยรถยนต์รุ่นเดียวกันมาสวมทะเบียน มีการเปลี่ยนตัวเครื่อง ตัวเลขตัวถังรถ สวมเข้ากับรถมีทะเบียน ทำให้ต่อทะเบียนรถได้ทุกปี ซึ่งจะได้ประสานไปยังอธิบดีกรมการขนส่ง เพื่อตรวจสอบการต่อทะเบียนรถที่ผิดกฎหมายหาทางปิดช่องว่างดังกล่าว ด้วยเกรงว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พร้อมติดตามแก๊งโจรกรรมรถทั้ง 6 คันเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์