ตร.ภ.5 รวบ 11 โจ๋เครือข่ายยาบ้า ใช้แต้มเกมส์ออนไลน์ซื้อ-ขาย

ตร.ภ.5 รวบ 11 โจ๋เครือข่ายยาบ้า ใช้แต้มเกมส์ออนไลน์ซื้อ-ขาย


นายธงชัย ปิยะภาพ และ น.ส.มัทวัน กันจินะ แฟนสาว และกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงรวมทั้งหมด 11 คน ถูกตำรวจสืบสวนภาค 5 กระจายกำลังเข้าจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า รวม 680 เม็ด หลังสืบทราบว่า นายธงชัยและแฟนสาวลักลอบค้ายาบ้าผ่านสังคมออนไลน์ทั้งเฟสบุ๊คและโปรแกรมแชทไลน์ มานานนับปี

หลังจากได้เบาะแส ตำรวจภูธรภาค 5 ได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวทางทางเฟสบุ๊คและไลน์มาตั้งแต่ต้นปี พบว่า นายธงชัยได้ใช้เฟสบุ๊คร่วมกับแฟนสาวเพื่อขายยาบ้าให้กับกลุ่มเยาวชน นักเรียนและนักศึกษาใน จ.เชียงใหม่และลำพูน โดยเบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นสมาชิกกว่า 20 ราย ติดต่อขอซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเลี่ยงการตรวจสอบด้วยการใช้ศัพท์เฉพาะ เช่น แมง คัว ในการติดต่อผ่านสังคมออนไลน์

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนายธงชัยและสามารถจับกุมได้พร้อมแฟนสาวและเพื่อนอีกหนึ่งคน พร้อมของกลางยาบ้า 125 เม็ด จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมเครือข่ายได้ ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีทั้งอายุไม่เกิน 18 ปี และมีทั้งผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายยาบ้ารายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ที่มีสมาชิกจำนวนมาก โดยมีการรับยาบ้ามาจากชาวเขาใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะที่วิธีการจำหน่ายจะใช้สถานที่ราชการหลายแห่งทั้งค่ายทหารและโรงพยาบาลเป็นสถานที่นัดส่งมอบยาบ้า นอกจากนี้ยังมีการใช้แต้มในแกมออนไลน์มาใช้แลกยาบ้าได้อีกด้วย โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยร่นติดเกมส์ กระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์