ตร.พุ่งเป้า “ซอฟวัน สามะ”มือบึ้มหน้าแบงก์อิสลามรามัน

ตร.พุ่งเป้า “ซอฟวัน สามะ”มือบึ้มหน้าแบงก์อิสลามรามัน

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนวัตถุระเบิดมาจอดที่หน้าธนาคารอิสลาม สาขารามัน อ.รามัน จ.ยะลา แล้วจุดชนวนระเบิด
 
ขณะเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร 15211 ฉก.ยะลา 12 จำนวน 12 นาย เดินทางด้วยรถยนต์จีเอ็มซี ผ่านมา เป็นเหตุให้มีทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย ส่วนตัวอาคารของธนาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.29 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา

               
ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ธนาคารอิสลาม สาขาอำเภอรามัน ตั้งอยู่ ม.1 ต.กายูบอเกาะ  อ.รามัน จ.ยะลา
 

ธนาคารปิดทำการเนื่องจากตัวอาคารได้รับความเสียหายจะต้องทำการซ่อมแซมเป็นการด่วน   โดยนายอาหมัดตายาดิน  มุสตาฟา ผู้จัดการธนาคารอิสลาม สาขารามันกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ระเบิดส่งผลให้ ตัวอาคารได้รับความเสียหายกระจกด้านหน้าแตกทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดก่อน แต่อย่างไรก็ตามระบบการสื่อสาร ระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร ยังสามารถใช้การได้เป็นปกติ  แต่วันนี้ธนาคารจำเป็นต้องหยุดทำการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดและเก็บกวาดเศษกระจกทั้งหมด และจะสามารถเปิดทำการได้ตามปกติวันที่ 8 ส.ค. 

               
ผู้จัดการธนาคารอิสลามกล่าวต่อว่า สำหรับกล้องวงจรปิดของธนาคารก็สามารถบันทึกภาพของคนร้ายที่นำรถจักรยานยนต์ซุกระเบิดมาจอดเอาไว้ได้
 
โดยส่งมอบภาพดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนป้ายทะเบียน ขชข 800 สมุทรสาคร ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น เป็นป้ายทะเบียนของพนักงานธนาคาร ไม่ใช่ป้ายของรถคนร้ายที่นำมาจอดตามข่าว

               
แหล่งข่าวจากชุดสืบสวน ระบุว่า  สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพได้นั้น
 
พบว่าคนร้ายสวมเสื้อยืดลายขวางสีขาวน้ำเงินสวมหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบ รูปร่างสันทัดสูงประมาณ 170 ซม.  ขี่รถจักรยานยนต์ที่ซุกซ่อนระเบิดมาจอดที่หน้าธนาคารเมื่อเวลา 15.50 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารเดินทางมาด้วยรถจีเอ็มซีมาจอด แล้วมีทหารเดินลงจากรถ 2 นาย ไปยังตู้เอทีเอ็ม จากนั้นก็เดินกลับไปยังรถ ซึ่งในขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ขับผ่านรถจักรยานยนต์นั้น คนร้ายจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที แต่ระเบิดทำงานช้า รถของเจ้าหน้าที่ได้ขับผ่านไปแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของนายซอฟวัน สามะ แกนนำก่อเหตุรุนแรง ที่รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ก่อเหตุเพื่อสร้างความรุนแรงในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์