ตร.พบไอ้โม่งสั่งซื้อแคชเชียร์เช็คให้ผู้ต้องหาเบิก

ตร.พบไอ้โม่งสั่งซื้อแคชเชียร์เช็คให้ผู้ต้องหาเบิก

ตร.พบ "ไอ้โม่ง"  ซื้อแคชเชียร์เช็คให้ผู้ต้องหาเบิกเงินสจล.หลัก 100 ล้าน  ย้ำต้องหาเอกสารการซื้อ เหตุลายเซ็นคนสั่งซื้ออยู่ในเอกสาร เผยจะพยายามทำสำนวนให้เสร็จก่อนฝากขังผลัด 5

วันนี้ (29 ม.ค.)  ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผบก.ป. หัวหน้าทีมสอบสวนคดีฉ้อโกงเงินคงคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)  กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า วานนี้ (28 ม.ค.) พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้เข้าพบ น.ส.อัมพร น้อยสัมฤทธิ์ อดีตผู้อำนวยการส่วนการคลัง สจล. และนายทรงกลด ศรีประสงค์ ที่ทัณฑสถานมีนบุรี เพื่อแจ้งพฤติการณ์การกระทำผิดเพิ่มเติมทั้ง 2 คนทราบ พร้อมกับสอบปากคำทั้ง 2 คน

จากการสอบปากคำทั้งคู่ยังให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี  และต่างก็ให้การซัดทอดกันไปมา โดย น.ส.อัมพร ไม่ได้มีการพาดพิงถึงบุคคลอื่นในคดี  แต่เจ้าตัวยังคงมีความโกรธแค้น นายทรงกลดเป็นอย่างมาก และยังให้การว่าตัวเองเหมือนถูกนายทรงกลดหลอก

พ.ต.อ.ณษ กล่าวว่า ส่วนของขั้นตอนการส่งฟ้อง  ทั้งนางอัมพรและนายทรงกลด ขณะนี้เพิ่งฝากขังผลัดที่ 4 เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ตอนนี้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเป็นสารบบ  และในวันพรุ่งนี้จะเรียกประชุมฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน ว่ารวบรวมพยานหลักฐานไปได้แค่ไหน  ยังขาดอะไรที่ฝ่ายสืบสวนจะหาพยานหลักฐานมาช่วยสนับสนุนได้  โดยเจ้าหน้าที่พยายามทำสำนวนให้เสร็จก่อนครบกำหนดฝากขังผลัดที่ 5 จากนั้นจะส่งให้อัยการตรวจสำนวนคดีต่อไป

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ  ซึ่งครบกำหนดนัดหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้พบว่ายังมีผู้ที่ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน 3 คน คือ นายธีรยุทธ์ สหกรอุดมการ นายเสกสิทธิ์ ทิพย์จินดาชัย และน.ส.อรกัญญา ศิวกมลกร ซึ่งตำรวจตรวจพบว่ามีการโอนเงินกว่า 40-50 ล้านบาท จากนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด  ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ส่วนนายธีระพงษ์ ธีรมหานนท์  ซึ่งเมื่อวานนี้มีข่าวว่ายังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน  ตรวจสอบแล้วพบว่า ได้เข้ามาให้ปากคำตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะประชุมเพื่อพิจารณาออกหมายเรียกในรอบที่ 2 อีกครั้ง

พ.ต.อ.ณษ กล่าวอีกว่า  ล่าสุดได้เอกสารมาจากธนาคารกรุงไทย  ตอนนี้อยู่ระหว่างรอตรวจสอบว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับอะไร  ส่วนเอกสารจากธนาคารไทยพาณิชย์ที่ตำรวจร้องขอไปนั้น ได้รับเพิ่มเติมมามาก  ใกล้จะครบถ้วนตามที่ต้องการแล้ว  โดยเฉพาะเอกสารตัวจริงเกี่ยวกับบัญชีของสจล.ก็ได้มาแล้ว

"เรายังได้หลักฐานที่พบว่าเป็นแคชเชียร์เช็คเซ็นให้กับกลุ่มผู้ต้องหา  แทนที่จะเป็นเงินที่โอนจากบัญชีของสจล.โยกมาสู่บัญชีสจล.  แต่นี่เงินกลับถูกนำออกไป  ซึ่งจำนวนที่นำออกไปเป็นหลักร้อยล้าน  ซึ่งตรงนี้ตำรวจต้องการรู้ว่าใครเป็นคนสั่งซื้อ  เพราะว่าตัวแคชเชียร์เช็คจะไม่มีลายเซ็น  ตำรวจก็ต้องหาเอกสารการซื้อมาดู  เพราะจะมีลายเซ็นคนสั่งซื้ออยู่ในเอกสาร"  พ.ต.อ.ณษ กล่าว

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์