ตร.พบ จยย.มือปืนยิงรองอธิการฯ ม.ทักษิณ

พบรถ จยย.มือปืนก่อเหตุยิงรองอธิการบดี ม.ทักษิณ แล้ว ตร.คาดปมสังหารเชื่อมโยงการเมืองท้องถิ่น


วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดี นายมนตรี สังข์มุสิกานนท์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิต

ภายในร้านอาหารสงขลาเจสตี้ ซึ่งเป็นร้านของตัวเอง ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือท่องเที่ยวเขตเทศบาลนครสงขลา เมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.อ.เสกสรร ชูรังสฤษ ผู้กำกับกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายแล้ว โดยถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณลานว่าวสระบัว แหลมสมิหลา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากที่ไปตรวจสอบพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีบรอน ทะเบียน กมต 780 สงขลา ที่กำบังลมด้านขวามีรอยกระสุนปืน 1 รู นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าแตะซึ่งคาดว่า เป็นของคนร้าย ถูกถอดทิ้งไว้ใกล้กับรถจักรยานยนต์ 1 คู่ แต่จากการตรวจสอบข้อมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพบว่า ทะเบียนที่ใช้เป็นทะเบียนปลอม หมายเลขเครื่อง และหมายเลขที่คอรถถูกเจียร์ลบออก ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงที่ติดอยู่ที่รถ เพื่อนำไปประกอบการสอบสวน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเผยว่า กลุ่มคนร้ายได้เตรียมการวางแผนมาเป็นอย่างดี เพราะมีการทำลายหลักฐานข้อมูลรถออกทั้งหมด

โดยเชื่อว่า รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นรถที่ถูกขโมยมา และหลังก่อเหตุคนร้ายได้นำมาจอดทิ้งไว้ก่อนที่จะมีรถมารับหลบหนีไป ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อตรวจสอบรถต้องสงสัยที่ขับออกจากบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน พล.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า จากรายงานของตำรวจชุดสืบสวน

ขณะนี้รูปคดีแคบลงมากเหลือเพียงประเด็นเดียวคือ เรื่องที่เชื่อมโยงกับการเมืองท้องถิ่น และตำรวจพอที่จะทราบต้นสายปลายเหตุ และกลุ่มเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลัง แต่ขณะนี้เหลือเพียงการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสาวไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ผลจาการสอบสวนพยานแวดล้อม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับนายมนตรี ยังพบประเด็นใหม่ที่น่าจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ซึ่งล้วนเกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น เช่น เรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในงานที่ผู้ตายทำอยู่ โดยเฉพาะที่เป็นโครงการของเทศบาลนครสงขลา รวมทั้งการเป็นหัวคะแนนให้กับกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ในการเลือกตั้งของเทศบาลเมืองสิงหนคร ซึ่งมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยรับผิดชอบวางแผนการเลือกตั้งทั้งหมด

ด้าน พ.ต.อ.พัชรพงษ์ พาณิชประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เผยว่า ตำรวจได้ประสานไปยังเทศบาลนครสงขลา

เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บนเส้นทางเชื่อมต่อกับจุดเกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์