ตร.ปส.โชว์จับยาบ้า2แสนเม็ด-แท่นปั้มกลางกรุง

คมชัดลึก :ตำรวจปส. โชว์ผลงานบุกรวบ 2 พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่กลางกรุง ค้นบ้านย่านคลองเตย ตะลึง!พบแท่นปั้ม 2 เครื่อง สารตั้งต้นผสมยาบ้า และยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ผบช.ปส.เผยเป็นการจับกุมครั้งใหญ่รอบหลายปี แต่โชคดี บุกจับทันก่อนเครื่องปั๊มยาบ้าจะทำงานเพียง1วัน เชื่อมีตัวการใหญ่อยู่ในไทย เร่งขยายผลตามล่า


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณชั้น 1 ของบ้านพบว่าทำเป็นที่สำหรับจอดรถ โดยหลังบ้าน ได้มีเครื่องทำความร้อน เอาไว้สำหรับอบยาบ้า1 เครื่อง

ทั้งนี้บริเวณหน้าบ้านและหลังบ้านมีการติดกล้องวงจรปิดเพื่อดูความเคลื่อนไหวภายนอก ภายในรถกระบะนิสัน หมายเลขทะเบียน ณต 7394 กทม. สีขาว พบมียาบ้าแบ่งเป็นมัดใส่ไว้ในกระเป๋าเป้สีดำ จำนวนกว่า 2 แสนเม็ด ตรวจสอบภายในรถตู้โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 4 ฝ 7772 สีบอร์นเงิน พบอาวุธปืน ขนาด 6.25 จำนวน 1 กระบอก และปืนขนาด 11 มม 1กระบอก


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้สองคนคือ นายภูมินทร์ คล้ายแก้ว อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

นายยงยุทธ์ วีระพันธ์ อายุ45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่1 ตำบลบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ขณะขับรถเข้ามาจอภายในบ้าน โดยนายภูมินทร์ ได้ขับรถกระบะ พร้อมซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ดไว้ในรถ ส่วน นายยงยุทธ์ ได้ขับรถตู้เข้ามา ขณะเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ทั้งสองคนได้พยายามวิ่งหลบหนี แล้วชักปืนขนาด 11 มม. ขึ้นมาเพื่อจะยิงต่อสู้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ล็อกตัวไว้ได้ทั้งสองคน


พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากสายลับได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่ปล่อยยาบ้า

ซึ่งจะมีพ่อค้าคนกลางหลายๆคนเข้ามารับเพื่อไปขายต่อ ทั้งนี้แท่นปั้มและอุปกรณ์ที่ตรวจพบ ยังไม่ได้เริ่มใช้งาน เนื่องจากต้องรอหัวปั้มยาบ้าในวันพรุ่งนี้ แต่อุปกรณ์และสารเคมีส่วนผสมได้จัดเตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว ผบช.ปส. กล่าวต่อว่า นายภูมินทร์ ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวออกไปรับยาบ้า 2 แสนเม็ด จากจุดปล่อยยาอีกจุดหนึ่ง เพื่อนำยามาพักไว้ที่บ้านหลังนี้ อีกทั้งยังเป็นคนหาเช่าบ้านรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆมาไว้ในบ้านหวังเพื่อจะเป็นแหล่งผลิตอีกจุด แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเข้าตรวจค้นเสียก่อน


“จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายภูมินทร์ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเฝ้าบ้านหลังนี้เท่านั้น ส่วนยาบ้า2แสนเม็ดที่ตรวจพบ นายภูมินทร์ บอกว่า ได้รับจ้างขนส่งเที่ยวละหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมีตัวการสำคัญอยู่เบื้องหลังอีกทั้งเป็นรายใหญ่ของเมืองไทย สำหรับนายภูมินทร์ เคยต้องโทษในคดีจำหน่ายติดคุก 9ปี “พล.ต.ท.อติเทพ กล่าว


พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนายยงยุทธ์ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้เป็นพ่อค้าคนกลาง

มารับยาบ้าที่บ้านหลังนี้เพื่อไปขายให้กับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นนำไปขายปลีกต่อ ภายในซอยลาดพร้าว 48 ทำแบบนี้มาเกือบสองปี แต่เพิ่งมารับยาที่บ้านหลังนี้ได้เพียง 2 ครั้ง ซึ่งนายยงยุทธ์ เคยจำคุกคดีมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และติดคุก 9 เดือน ผบช.ปส. กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับครั้งใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมาหลายปี น้อยมากที่จะมีการจับยาบ้าพร้อมแท่นพิมพ์ ซึ่งถือว่าโชคดีที่แท่นพิมพ์ตัวนี้ยังไม่ได้ใช้งาน เพียงแค่เตรียมพร้อมเท่านั้น หากเข้าจับกุมได้ช้ากว่านี้ มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้น 


“ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผลการจับกุมเพื่อไล่ไปให้ถึงตัวการสำคัญ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดมากนัก สำหรับแหล่งที่นายภูมินทร์ไปรับยามา เจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เพราะเชื่อว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับกระบวนการผลิตยาบ้าอย่างแน่นอน “ พล.ต.ท.อติเทพ กล่าว


วันเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ต.พิชิต กอปรกิจงาม สวป.สายไหม นำกำลังตั้งด่านบริเวณหน้ากรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ (คปอ.) ถนนพหลโยธิน แขวงและเขตสายไหม กทม.

ได้มีรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า ไม่ทราบทะเบียน สีฟ้า ขับผ่านมาจึงโบกและทำการตรวจสอบตามปกติ ระหว่างนั้นได้มี จ.ส.ต.ชูชาติ หัสถกิจ ด.ต.เทพโสรถ นัยนาท ผบ.หมู่ ป.สน.สายไหม  ทำการตรวจค้นผู้โดยสารชายทราบชื่อภายหลังคือ นายพิษณุ พิบูลสุข อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 355/67 หมู่15 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ท่าทางน่าสงสัยจึงขอค้นตัว พบยาบ้าซุกในกระเป๋ากางเกงยีนจำนวน 800 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า 1 ห่อ


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมทั้งสอบสวนนายพิษณุ ให้การว่า รับส่งยาบ้าครั้งแรก ได้เงินค่าส่ง 5 พันบาท

โดยรับมาจากนายบัง ตลาดรังสิต  ก่อนโบกแท็กซี่ไปส่งให้ลูกค้าชื่อนายแพะ ที่บิ๊กซี สะพานไหม่ ก่อนมาถูกจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายพิษณุ ส่งไปดำเนินคดีที่ สน.สายไหม ก่อนประสานกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำไปขยายผลต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานกก่อนหน้านี้เมื่อวกลางดึกวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้ตั้งด่านตรวจจนนำไปสู่การจับกุม น.ส.พรภัทรา เจริญทั้งพงศ์ชัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 91 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. พร้อมยาบ้า 6 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 2 กก.ขณะนั่งแท็กซี่ขนยาบ้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์