ตร.ปล้นทองอ้างหล่นหายกลางทาง

"ตรวจค้นไม่พบของกลาง"


จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองรูปพรรณจากห้างเพชรทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยใช้ปืนจี้บังคับน.ส.จิตรา เฉลิมพล อายุ 23 ปี พนักงานขายไม่ให้ขัดขืน แล้วกวาดเอาทองคำไป 155 บาท ราคาเกือบ 2 ล้านบาทหลบหนี เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาทางสมาคมผู้ประกอบการค้าทองแห่งประเทศไทย แจ้งกับทางตำรวจว่า มีชายต้องสงสัยนำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 10 บาท 2 เส้นไปขายที่ร้านค้าทองในเขตอ.ท่าสองยาง จ.ตาก

จากการตรวจสอบพบว่าที่สร้อยคอทั้ง 2 เส้น มีสัญลักษณ์ของห้างทองออโรร่าจึงประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่าคือ ส.ต.อ.จักรพันธ์ บุตรสเกต อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 401 หมู่ 1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก สังกัดกองร้อยตชด.344 อ.ท่าสองยาง จึงจับกุมได้ในเวลาต่อมา โดยจับกุมได้ในบ้านเช่าข้างสภ.อ.ท่าสองยาง ตรวจค้นภายในบ้านพักแต่ไม่พบของกลาง โดยผู้ต้องหาอ้างว่าของกลางหล่นหายขณะหลบหนี ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน

"ตรวจสอบรถ ผู้ต้องหาอ้างกู้เงินซื้อมา"


ต่อมาเวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกำลัง นำหมายศาลจ.สมุทรปราการ เข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 3 หมู่บ้านศุภวิช ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ของน.ส.กรกมล หฤชัยงาม อายุ 35 ปี แฟนสาวของส.ต.อ.จักรพันธ์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงไม่พบของกลางแต่อย่างใด

เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ณรงค์ ฉายแสง สว.สส.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ควบคุมตัวส.ต.อ.จักรพันธ์จากจ.ตาก มาสอบสวนที่สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ฉ 1572 กทม. รถที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้กู้เงินซื้อมา

"อ้างหล่นหายเหลือแค่ 2 เส้น"


ส.ต.อ.จักรพันธ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้กู้เงินสหกรณ์ตำรวจตชด.มา 2.6 แสนบาท เพื่อนำมาซื้อรถโดยใช้ชื่อน.ส.กรกมลเป็นเจ้าของรถ และเป็นผู้เช่าชื้อโดยการโอนเงินมาให้หลังก่อเหตุแล้ว และวันที่ 1 ธ.ค.จึงย้อนกลับมาที่จ.สมุทรปราการอีกครั้ง และขับรถกลับไปจ.ตาก ส่วนของกลางที่เป็นสร้อยคอทองคำทั้งหมดที่ตนชิงมาจากร้านในห้องบิ๊กซีหล่นหายในระหว่างที่ตนวิ่งหนีออกมาจากห้าง เหลือมาแค่ 2 เส้นๆ 10 บาท จึงเอาไปขายที่ จ.ตาก อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าสร้อยคอทองคำของกลางจะหล่นหายจริง

ส.ต.อ.จักรพันธ์ยังให้การอีกว่า หลังก่อเหตุแล้วตน ได้นั่งรถแท็กซี่มาลงที่บริเวณปากซอยวัดในสองวิหาร ริมถนนสุขุมวิท ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. จากนั้นเดินหลบหนีผ่านหลังตำรวจจราจรแยกการไฟฟ้า แล้วนั่งรถจักรยานยนต์กลับไปยังบ้านพักของน.ส.กรกมลพักอยู่ 1 คืน ก่อนจะเดินทางไปจ.ตาก จนกระทั่งมาถูกจับกุม ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ต้องใช้เงินรักษา

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัวส.ต.อ.จักรพันธ์ไปยังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ขออำนาจศาลฝากขังได้ขอตัวกลับมาควบคุมตัวไว้ที่สภ.อ.เมืองเพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ประสานไปยังร้านทอง ให้พนักงานวันที่เกิดเหตุมาดูเสื้อผ้าของผู้ต้องหาวันก่อเหตุปรากฏว่าพนักงานยืนยันว่า เป็นชุดที่ใส่ก่อเหตุ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์