ตร.ปราบยาเสพติดดับปริศนา พบจยย.- ปืนหาย จนท.เร่งสอบ

ตร.ปราบยาเสพติดดับปริศนา พบจยย.- ปืนหาย จนท.เร่งสอบ


ตร.ปราบยาเสพติดดับปริศนา พบจยย.-ปืนหาย จนท.เร่งสอบถูกฆ่าหรืออุบัติเหตุ

 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.อ.ฉลอง ขุนภักดี ร้อยเวร สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุพบศพตำรวจเสียชีวิตอยู่ริมถนนเอเชียท้องที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ห่างจากป้อมยามชะมวงประมาณ 500 เมตร จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.คณิต รัตนมณี ผกก.สภ.ควนขนุน พ.ต.ท.ปัญจวิทย์ เกื้อกอบ รอง ผกก.(สส.) พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุง

 ในที่เกิดเหตุพบศพด.ต.บุญทอง คงศรี อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง สภาพศพ แขนหัก คอหัก ศีรษะร้าว เสียชีวิตมาประมาณ 6 ชั่วโมง เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุน่ามาจากศีรษะถูกกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรง มีเลือดคั่งในสมอง 

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำที่ผ่านมา ด.ต.บุญทอง ขับขี่รถ จยย.สกู๊ปปี้ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน กษ 717 พัทลุง กลับจากการแข่งขันกีฬาตำรวจสัมพันธ์ที่สนาม อ.ศรีบรรพต เพื่อมุ่งหน้ากลับ สภ.ป่าพะยอม ระหว่างเดินทางก็ได้หายตัวไป กระทั่งเช้าจึงมีผู้มาพบศพดังกล่าว ส่วนจยย.ฮอนด้า และอาวุธปืนขนาด .38 ของผู้ตายหายไป

 ในเบื้องเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายมาถึงที่เกิดเหตุ อาจจะเกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักล้มลงเสียชีวิต และคนร้ายผ่านมาพบ ด.ต.บุญทอง เสียชีวิต จึงฉวยโอกาสขโมยรถจยย.และอาวุธปืน .38 หลบหนีไป หรือไม่อาจจะถูกฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ เนื่องจากรถจยย.และอาวุธปืน.38 ถูกคนร้ายเอาไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามต่อไป

 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ประเด็นการเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุการขี่ จยย.เสียหลักตกข้างถนน จนศีรษะไปกระทบกับของแข็ง ทำให้เสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุแล้วอาจจะมีชาวบ้านมาพบจยย.ของผู้ตายล้มอยู่ จึงนำไปเป็นสมบัติของตนเองโดยไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ   

 ส่วนสาเหตุการตายที่อาจมาจากการถูกฆาตกรรมนั้น ทางตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นนี้เช่นกัน ในขั้นต้นได้ส่งศพ ด.ต.บุญทอง ไปผ่าพิสูจน์ทางนิติเวช ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (รพ.มอ.หาดใหญ่) จ.สงขลา เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้พ.ต.อ.คณิต รัตนมณี  ผกก.สภ.ควนขนุน และ พ.ต.อ.ชมพล ขุนอักษร ผกก.สภ.ป่าพะยอม และตำรวจสืบสวนสอบสวนทั้ง 2 โรงพัก ร่วมมือกันคลี่คลายคดี พร้อมกับเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์