ตร.ประกาศจับตาย มือฆ่านักร้องหากต่อสู้ขัดขืน

ภาพจาก ระวังภัยภาพจาก ระวังภัย

ตร.ประกาศจับตายมือฆ่านักร้อง พร้อมเพื่อน 3 ศพ หากต่อสู้ขัดขืนการจับกุม พร้อมตั้งทีมไล่ล่าแบบปูพรม ล่าสุดยึดรถที่ใช้ก่อเหตุได้แล้ว


จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนคาลบินยิงถล่มนางสาววรรณภา อุ่นชิน นางสาววิรุฬภรณ์ พันสี สองนักร้องสาวและนายปิยะณัฐ มากรักษา เพื่อนชายเสียชีวิตคารถปิคอัพ เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา และมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 1 รายคือ นางสาวอารีรัตน์ เปลี่ยนประเสริฐ จนภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนรู้ตัวคนร้ายและศาลจังหวัดนครปฐมได้ออกหมายจับคนร้ายแล้ว 2 คนคือนายวาทิต หรือเต้ย กันแย้ม อดีตแฟนหนุ่มของนางสาว วรรณภา ผู้ตาย กับนายชัยฤทธิ์ รอดปรีชา ซึ่งทำหน้าที่ขับรถให้คนร้ายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้ง สภ.นครชัยศรี ภ.จว.นครปฐม,และชุดสืบสวนภาค 7 โดยมีการแบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุด ในการปฎิบัติการไล่ล่าคนร้ายทั้ง 2 คน ประกอบด้วยชุดสืบสวนจาก กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค7 จำนวน 2 ชุด กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม 1 ชุด จากฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.นครชัยศรี 1 ชุด และกองบังคับการกองปราบปราม 1 ชุด มีการแบ่งหน้าที่การติดตามทั้งบ้านพักคนร้าย บ้านเพื่อน ญาติ และสถานที่ต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปกบดาน พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากคนร้ายต่อสู้ไม่ยอมให้จับกุมก็ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ต่อมา พ.ต.ท.สุธีร์ กรรณสูต สว.สส.สภ.นครชัยศรี พร้อมด้วยทีมสืบสวนจากกองบังคับการกองปราบปราม ได้ร่วมกันนำตัวพยานซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับนายวาทิต หรือเต้ย กันแย้มคนร้ายมาทำการสอบปากคำเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าพยานดังกล่าวเป็นคนขับรถไปส่งคนร้ายหลังจากที่หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ติดตามยึดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม๊กซ์ ไฮเลนเดอร์ เสีขาว หมายเลขทะเบียน บว-9272 นครปฐม เป็นรถยนต์ที่นายชัยฤทธิ์ หรือติ๊บ รอดปรีชา เป็นผู้ขับขี่ ให้นายวาทิต หรือเต้ย กันแย้ม เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถได้มาจากบ้านเลขที่ 69/6 หมู่ 1 ต.เพนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายณัฐพงษ์ หรืออ๊อด น้อยไข่ขำ อายุ 44 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาทำการสอบสวน

นายณัฐพงษ์ หรืออ๊อด น้อยไข่ขำ ให้การว่า ในคืนที่เกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มเหล้าอยู่ในพื้นที่ อ.บางเลน แต่ลูกชายมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนๆที่ร้าน k.o ผับอยู่ก่อน พอเวลาประมาณ 24.00 น.จึงได้ขับรถกระบะอีซูซุคันดังกล่าวมาที่ร้าน k.o ผับ เพื่อมาดูลูกชายและนั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านดังกล่าว จนกระทั่งเวลา ประมาณ 02.20 น.นายชัยฤทธิ์ หรือติ๊บ รอดปรีชา เพื่อนลูกชาย ได้ขอยืมรถออกไปธุระกับนายวาทิตหรือเต้ย กันแย้ม จึงได้ให้ไป จนกระทั่งเวลา 04.00 น.เศษ คนที่บ้านได้มาตามและบอกว่านายวาทิตหรือติ๊บ ได้นำรถกระบะไปจอดคืนไว้ที่โต๊ะสนุ๊กเกอร์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตรและบอกว่าไปยิงคนตายมา แต่ไม่รู้ว่าเขานำรถไปก่อเหตุยิงใครที่ไหน

พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก.สส.กล่าวว่า หลังจากตรวจยึดรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุมาได้แล้ว จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรอยนิ้วมือและปลอกกระสุน ซึ่งเบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนคาลปืนตกอยู่ 1 ปลอก ส่วนคนร้ายทั้งสองคน ทราบว่าขณะนี้ได้หนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว แต่ทางชุดสืบสวนก็มีการแกะรอยไปทุกตารางนิ้วที่คาดว่าจะเป็นที่กบดาน คาดว่าจะสามารถจับกุมได้แน่นอน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถจับกุมได้ในลักษณะใด เพราะคนร้ายมีประวัติไม่ธรรมดา และทราบว่าเคยมีการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วขณะจะถูกจับกุม

พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า คนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมโหดเหี้ยมและมีประวัติไม่ธรรมดา การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมได้โดยง่ายนั้นคงเป็นเรื่องยาก เพราะคนร้ายมีการพกพาอาวุธติดตัวและเคยมีประวัติยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว แต่ตนก็ได้สั่งการให้พยายามจับกุมอย่างระมัดระวังที่สุด หากคนร้ายต่อสู้ คงต้องทำการวิสามัญ


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์