ตร.ปทุมฯ พบศพแล้ว 2 เด็กนักเรียนเหยื่อเรือล่มจมเจ้าพระยาดับ

เวลา 07.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ มีจิตร ร้อยเวร สอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ได้รับแจ้งจากคนหาปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาพบศพเด็กนักเรียนลอยขึ้นมาบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม


 ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นศพเด็กนักเรียนที่เกิดจาดอุบัติเหตุเรือล่มจมหายไป
 
เมื่อบ่ายวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อเด็กหญิงมาลีวัลย์ โขสันเทียะ อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 และนางสาววราภรณ์ ชูแก้ว อายุ 17 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนสามโคก โดยศพแรกลอยอยู่ตรงหน้าวัดไผ่ล้อมและอีกศพลอยตรงวัดสวนมะม่วง ซึ่งใกล้กับจุดเรือล่ม โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้ลากศพมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดสามัคคิยาราม ต.สามโคก  อ.สามโคก  จ.ปทุมธานี โดยมีพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตรวมทั้งชาวบ้านจำนวนมาต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์ถึงกับร่ำไห้จากนั้นส่งศพไปผ่าชันสูตรอย่างระเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก่อนที่จะได้ให้ญาติรับไปบำเพ็ญตามพิธีศาสนาต่อไป

ตร.ปทุมฯ พบศพแล้ว 2 เด็กนักเรียนเหยื่อเรือล่มจมเจ้าพระยาดับ

ก่อนหน้านี้ เวลา 12.30 น. วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.ท. เสนาะ ทาบุญ พนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

รับแจ้งเหตุเรือรับส่งนักเรียนข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าน้ำวัดสามัคคี ต.คลองควาย อ.สามโคก โดยเรือมีเด็กโดยสาร 5 คน จมหายไป 2 คน ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน หมดสติ 1 คน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมหมาย นาคสีหมอก ผกก. พ.ต.ท. ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธวัชชัย อาภาขจร สวป. หน่วยกู้ชีพร.พ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 


ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดสามัคคี พบเด็กนอนหมดสติชื่อด.ญ.ดวงกมล นิลโชค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนวัดสามโคก หน่วยกู้ชีพช่วยปั๊มหัวใจแล้วรีบนำส่งร.พ.ปทุมธานี ส่วนเด็กที่ปลอดภัยชื่อนายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.5 และด.ญ.ณัฐวดี โกสัย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนเดียวกัน โดยขณะเกิดเหตุมีนายสกาย ดวงมาลา และนายศุภณัฐ นานุช นักเรียนโรงเรียนเดียวกันพายเรือไปช่วยเพื่อนมาได้ 3 ราย ซึ่งก็คือนักเรียนที่รอดชีวิต

สำหรับเด็กที่จมน้ำหายไปมีด.ญ.มาลีวัลย์ โขสันเทียะ อายุ 14 ปี และน.ส.วราภรณ์ ไม่ทราบนามสกุล นักเรียนชั้นม.5 ส่วนนายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37 ปี คนขับเรือ ว่ายน้ำขึ้นฝั่งวัดสวนมะม่วงหลบหนีไป 

จากการสอบสวนด.ญ.ณัฐวดี และนาย วิโรจน์ให้การว่า ช่วงพักเที่ยงขออนุญาตครูลงเรือข้ามฟากมาตลาดสามโคก
 
เพื่อซื้อของใช้ในกิจกรรมโรงเรียน มีเพื่อนนักเรียนมาด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน ได้พากันลงเรือเหล็กขนาดนั่งได้ไม่เกิน 3 คน ซึ่งทั้ง 5 คนได้นั่งเรือมาด้วยกันทั้งหมด เมื่อคนขับนำเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ประมาณร้อยเมตร ซึ่งอยู่เกือบกลางแม่น้ำ มีคลื่นน้ำจากเรือลากจูงที่ผ่านไปซัดเข้ามาในเรือ พวกตนพยายามวิดน้ำออกแต่ไม่ทัน น้ำเข้ามากจนเรือจมลงทำให้ต้องว่ายน้ำช่วยตัวเองกันอย่างชุลมุน ระหว่างนั้นมีเพื่อนนักเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเหตุการณ์รีบพายเรือมาช่วยได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คนจมน้ำหายไปยังไม่ทราบชะตากรรม ภายหลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังออกติดตามคนขับเรือมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่พ.ต.อ.สมหมายสั่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำนักประดาน้ำช่วยงมหาเด็กนักเรียนที่จมหายไปพร้อมกับเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ที่จมน้ำไปด้วยแต่ผ่านไปหลายช.ม.ยังหาไม่พบ เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเชี่ยวตลอดเวลาและไม่ทราบว่าร่างเด็กหายไปอยู่ช่วงใด

พ.ต.ท.ชูเกียรติอิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส. กล่าวว่า จากการขยายผลทราบแล้วว่าคนขับเรือคือนายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุม ธานี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว ส่วนด.ญ.ดวงกมลที่บาดเจ็บนั้น รับแจ้งจากร.พ.ปทุมธานี ว่าเสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์