ตร.บุกสำเพ็ง! จับ10ล้าน แบรนด์เนมเก๊

ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บช.น.บุกค้นร้านขายกระเป๋าสตรีก๊อปปี๊ยี่ห้อดังย่านสำเพ็ง จับกุมผู้ดูแลสินค้าพร้อมยึดของกลางกว่า 10 ล้านบาท ผลงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 7 เดือน...

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.เวลา 19.30 น.พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รอง ผบก.ตปพ. และ พ.ต.อ.จีรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.จักรวรรดิ

ร่วมกันแถลงข่าวผลงานตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา บช.น.สนธิกำลังกับชุดเฉพาะกิจ สน.จักรวรรดิ จับกุมตัว นายอดิศักดิ์ แซ่จ๋าว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 16 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง จำนวน 10,000 ใบ มูลค่ารวม 10,000,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ร้านกระป๋งกระเป๋า เลขที่ 150-152 ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม.

พ.ต.อ.ณภัทร กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ามีร้านขาย กระเป๋าสะพายสุภาพสตรีรายใหญ่ย่านสำเพ็ง

ลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาและหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากรเข้ามาวาง จำหน่ายเป็นจำนวนมาก เลยเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ ค.163/2553 ลงวันที่ 13 ก.ค.53 เข้าตรวจค้นที่ร้านดังกล่าว พบของกลางเป็นเครื่องหนังปลอมแปลงยี่ห้อแบรนเนมชื่อดัง อาทิ พราด้า หลุยส์เวสตอง และลาครอส จำนวน กว่า 10,000 ใบ จึงตรวจยึดเอาไว้ก่อนควบคุมตัว นายอดิศักดิ์ ผู้ดูแลร้านมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีที่ สน.จักรวรรดิ

"จากการสอบสวนนายอดิศักดิ์ ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นเพียงผู้ดูแลร้านเท่านั้น ส่วนของกลางทั้งหมดมีผู้ลักลอบนำเข้าจากประเทศ จีนมาส่งให้ถึงที่ร้าน ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนก่อนติดตามตัวเจ้าของกิจการมาดำเนินการ ตามกฎหมาย โดยการบุกเข้าจับกุมร้านขายเครื่องหนังละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาในครั้งนี้ ถือเป็นผลงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมาอีกด้วย"พ.ต.อ.ณภัทร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์