ตร.บุกสกัดจับรถซิ่งปิดถนนโชว์ดริฟต์พนันเงิน

ตร.บุกสกัดจับรถซิ่งปิดถนนโชว์ดริฟต์พนันเงิน

ตร.บุกสกัดจับรถซิ่งปิดถนนโชว์ดริฟต์พนันเงิน-สาวแดนซ์หลังคา ป่วนชาวบ้านเดือดร้อน

 เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี นำโดย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมกำลังกว่า 80 นาย ได้วางแผนสกัดจับกุมรถยนต์แต่งซิ่ง ประลองความเร็ว พร้อมรถยนต์สายตรวจปิดปากทางเข้าออกเพื่อปิดล้อมถนนเลียบชายทะเลสะพานใหม่ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี เพื่อจับกุมรถยนต์ซิ่ง ที่นัดรวมตัวมาประลองความเร็วกันบนสะพาน พร้อมทั้งแข่งกันโชว์ดริฟต์ ในทุกๆวันเสาร์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไปที่มานั่งพักผ่อนและใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยกลุ่มรถซิ่งทั้งหมดได้ปิดถนนเเข่งประลองความเร็วกันเพื่อเล่นพนันกินเงินว่ารถใครแรงกว่ากันโดยมีกองเชียร์คอยเชียร์ 

 โดยส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบออกไปปะปนกลุ่มรถซิ่ง พร้อมจดทะเบียนรถทุกคันที่มาประลองความเร็ว และโชว์เครื่องเสียง หลังจากนั้นก็ใช้รถปิดหัว-ท้ายของสะพาน เพื่อไม่ให้กลุ่มนักซิ่งหลบหนีออกไปได้  และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับรถยนต์ที่แต่งซิ่ง พร้อมโชว์เครื่องเสียงได้ทั้งสิ้น 41 คัน โดยแต่ละคันมีบรรดาเด็กวัยรุ่นชายหญิงอายุตั้งแต่ 17-30 ปี มาร่วมกันโชว์รถที่แต่งซิ่งมา โดยเฉพาะผู้หญิงมีการโชว์เต้นหลังรถยนต์ตามจังหวะเสียงเพลงที่ดัง และทำการแยกรถผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เหลือแต่รถที่แต่งซิ่ง และโชว์เครื่องเสียงเอาไว้ทั้งหมด พร้อมจับกุมไปเปรียบเทียบปรับ คันละ 20,000 หมื่น และเตรียมส่งฟ้องศาลในวันที่ 22 ต.ค. เพื่อยึดรถต่อไป

 ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า  ทางสภ.เมืองชลบุรีได้ดำเนินตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้จับกุมกวาดล้างกลุ่มรถซิ่ง ซึ่งชลบุรีก็ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าในคืนวันเสาร์ จะมีกลุ่มรถซิ่งออกมาประลองความเร็วกันที่บริเวณถนนเลียบทะเล จึงได้ทำการจับกุมกวาดล้าง ซึ่งฝากเตือนถึงผู้ปกครองของเยาวชน ให้มั่นตักเตือน หรือดูแลบุตรหลานอย่างได้นำรถออกมาประลองความเร็ว สร้างความรำคราญและกีดขวางการจราจร มิเช่นนั้นก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด


 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต แข่งรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ดัดแปลงสภาพรถ และเปิดเครื่องเสียงเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์