ตร.บุกรวบอดีตผู้คุมเรือนจำเมืองคอน เครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

ตร.บุกรวบอดีตผู้คุมเรือนจำเมืองคอน เครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุม นายณัฐพล ระย้า อายุ 43 ปี
 
ที่หมู่บ้านแกรนด์ปาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช อดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำ ซึ่งถูกกรมราชทัณฑ์ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและให้ออกจากราชการในชุดแรก 3 คน โดยจับกุมนายณัฐพลได้โดยละม่อมพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนเต็มแมกกาซีน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดธนาคารหลายเล่ม รถยนต์อีก 1 คัน


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันนำหมายจับเข้าจับกุม นางสรรุจี ระย้า อายุ 37 ปี ที่บ้านพักในเมืองนครศรีธรรมราช พยาบาลประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่

ซึ่งเป็นภรรยาของนายณัฐพล สามารถจับกุมได้พร้อมเพื่อนสาวของนางสรรุจี ยังไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สมุดโทรศัพท์จำนวนหนึ่ง และรถยนต์ 1 คัน ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และหลังจากสอบสวนในเบื้องต้นเสร็จแล้ว ได้ควบคุมตัวเข้าห้องขังตามขั้นตอนของกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปฏิบัติการบุกจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนนี้
 
มีเป้าหมายผู้ต้องหาที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในชุดแรก หลังปฏิบัติการ นครศรีธรรมราชโมเดล ในระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะที่แกะข้อมูลจากซิมโทรศัพท์มือถือ จนเสนอออกมายจับในชุดแรกจำนวน 8 คนทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ อดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และบุคคลภายนอก


ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับจากศาลในชุดแรก 8 คน
 
โดยมีเป้าหมายในการปฏิบัติการจับกุมให้ได้ทั้งหมดภายในวันนี้ (23 ส.ค.) หลังจากนั้นจะนำไปสู่การยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ซึ่งเท่าที่รวบรวมและมีพยานหลักฐานชัดเจนแล้วหลายสิบล้านบาท


ขณะที่เครือข่ายรายอื่นๆ อีกหลายสิบคน ตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนเพื่อทยอยเสนอขอหมายจับในโอกาสต่อไป

เมื่อศาลอนุมัติหมายจับจะระดมกำลังตำรวจแยกย้ายกันออกไล่ล่าติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง และทุกรายจะนำไปสู่การยึดทรัพย์ทั้งหมด ซึ่งตามข้อมูลของ ป.ป.ง.ที่ออกมาเปิดเผยก่อนหน้า นี้ทรัพย์สินของเครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช สูงถึง 350 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์