ตร.บุกตรวจผับดังไม่มีใบอนุญาต

ตร.บุกตรวจผับดังไม่มีใบอนุญาต

วันนี้ 4 ต.ค. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ
 
นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ บช.น. เจ้าหน้าที่ บก.อคฝ.และเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จำนวน 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงเซฟเฮ้าส์ ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตและจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

สถานบันเทิงดังกล่าวตั้งอยู่ท้ายซอยตัน ด้านหลังร้านนั่งเล่น ลักษณะเป็นห้องโถงชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีกล้องวงจรปิดติดทั่วบริเวณร้าน
 
เจ้าหน้าที่พบนักเที่ยวกำลังดื่มกินและเต้นกันอย่างสนุกสนาน จึงสั่งให้ปิดเพลง-เปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชนนักเที่ยว ผลปรากฏว่า มีนักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 6 คน นอกจากนี้ยังพบพนักงานชาวต่าวด้าวของร้านที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องอีก 2 ราย ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าวพบว่าไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการแต่อย่างใด จึงนำตัวนายภานุชา แย้มศิริ อายุ 43 ปี ผู้จัดการร้านดังกล่าว พร้อมนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรและพนักงานชาวต่างด้าวไปสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ

พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เปินไปตามคำสั่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
 
ที่สั่งการให้ตรวจสอบสถานบริการในเขตกทม.ที่ดำเนินการโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งในวันนี้ได้เข้าตรวจค้นไปแล้ว 2 แห่ง คือร้านไอยรา ซึ่งเปิดให้บริการนวดโดยไม่ได้รับอนุญาต กับร้านวิคตอเรีย ซีเคร็ต ที่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการถูกต้องแต่เป็นชื่อ "ออนเซ็น" จึงต้องดำเนินคดีด้วย ส่วนร้านเซฟเฮ้าส์แห่งนี้ เป็นจุดที่ 3 ที่เข้ามาตรวจสอบก็พบความผิดดังกล่าว จึงแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการตามมาตรา 3 (4) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องเข้าทำงาน ส่วนนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประชาชนนั้น จะส่งให้สน.ทองหล่อ ดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่ามีใครอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

พ.ล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ในช่วง 1 ปี นี้ได้แบ่งแผนปฏิบัติในการเข้าตรวจสอบออกเป็น 3 ระยะ
 
คือระยะที่ 1 ช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค.55 เป็นระยะตรวจสอบข้อมูลของสถานบริการทั้งหมด และเร่งจับกุมกวาดล้างสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาต ระยะที่ 2 คือช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย.56 จะนำสภาพปัญหามาวิเคราะห์ รณรงค์ให้ความรู้ ชี้แจ้งผู้ประกอบการ และจัดระเบียบสถานบริการใหม่ รวมทั้งจัดโซนนิ่งให้มีความเหมาะสมกับสภาพปัจจุบัน และระยะที่ 3 คือช่วงเดือน พ.ค.-ก.ย.56 เป็นระยะเร่งรัดพัฒนาคุณภาพสถานบริการเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พัฒนาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งประกาศเกียรติคุณสถานบริการคุณภาพอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์