ตร.บุกจับสึกพระ 8 รูป ตั้งเพิงพักออกตระเวนรับบิณฑบาต

ตร.บุกจับสึกพระ 8 รูป ตั้งเพิงพักออกตระเวนรับบิณฑบาต

 เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 มี.ค. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบพื้นที่รกร้าง บริเวณป่าสะแก ริมถนนสายเอเชีย ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีพระภิกษุสงฆ์ รวมตัวพักอาศัยอยู่ในเพิงพักภายในป่า โดยตอนเช้าจะออกรับบิณฑบาตและเรี่ยไร ตามหมู่บ้านจัดสรร แหล่งชุมชน สร้างความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก

 เจ้า หน้าที่ตำรวจจึงใช้กำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าที่พักเป็นเพิงพัก สร้างเป็นหลังๆ อยู่กันเป็นกลุ่มชุนชนเล็กๆ กลางป่า

 ทำเป็นที่อยู่อาศัย จึงเข้าตรวจค้น พบพระภิกษุสงฆ์อาศัยอยู่จำนวน 8 รูป ทั้งหมดมาจากทางภาคอีสาน มีข้าวเครื่องใช้และข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่ง จีวร บาตร จำนวนมาก รวมถึงยาเสพติด ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพ ตรวจสอบเอกสารพบว่ามีหนังสือใบสุทธิ ระบุเป็นพระบางรูปก็ไม่พบเอกสารแต่อย่างใด ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นใบสุทธิจริงหรือไม่

 จึง ได้ควบคุมตัวไป สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดพนัญเชิงวรวิหาร ให้พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 ร่วมกับพระครูสิริชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ทำการสึก โดยเบื้องต้นทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบเบื้องต้น 4 รูป จึงทำการสึกทั้งหมด และนำตัวพระทั้ง 8 รูปไปตรวจสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์