ตร.บุกจับมือปืนฆ่าคน-ยิงสู้ด.ต.สาหัส

"ตรวจค้นบ้าน เมียไม่ยอมให้ค้น บุกเข้าไปเจอผู้ต้องหา ยิง"


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.ท.วฤทธิ์ ถาวโรฤทธิ์ รอง สว.สส. ร.ต.ท.ธงชัย วงษ์บุดดา พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง นำหมายค้นจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 57 ม.9 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ของนายสามารถ แววศร อายุ 55 ปี

ผู้ต้องหาคดีฆ่านายสมัย มีอนันต์ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.49 โดยหลังจากมีผู้พบศพนายสมัยเสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในคลอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการจมน้ำตาย แต่ทางญาติของผู้ตายเชื่อว่าเป็นการกระทำของนายสามารถ แววศร ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เพราะหลังเกิดเหตุหลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนเพิ่มเติมจึงสรุปว่าเป็นคดีฆาตกรรม จึงขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับ ต่อมาญาติของนายสมัยผู้ตายพบนายสามารถกลับมาที่บ้าน และพกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดไว้ที่เอว 1 กระบอก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเพื่อจับกุม เมื่อไปถึงยื่นหมายศาลให้กับนางรำเพย แววศร อายุ 48 ปี ภรรยาของนายสามารถ แต่นางรำเพยกลับไม่ยอมให้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวขนาด 1 นัด 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวน 9 นัด

"รับสารภาพ ใช้พลั่วตีสลบแล้วโยนทิ้งน้ำ"


เมื่อจ.ส.ต.สุริยา พันแสง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจในห้องนอน พบนายสามารถหลบอยู่มุมห้อง เมื่อนายสามารถเห็นเจ้าหน้าที่จึงชักปืนขนาด .357 ออกมายิงใส่หลายนัด ทำให้จ.ส.ต.สุริยาถูกยิงที่บริเวณต้นขาขวา 1 นัด จากนั้นนายสามารถกระโดดออกจากหน้าต่างวิ่งหนีไปหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 60/2 ของนางระเบียบ แซ่เจี่ย อายุ 46 ปี ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงรีบนำจ.ส.ต.สุริยาส่งร.พ.เมืองฉะเชิงเทรา

จากนั้นเข้าตรวจค้นบ้านของนางระเบียบเพื่อจับกุมนายสามารถ แต่เจ้าของบ้านกลับไม่ยอมให้เข้าตรวจค้น ต่อมาพ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง ผกก.สภ.อ.เมืองนำกำลังมาสนับสนุน เมื่อเจ้าของบ้านเห็นเจ้าหน้าที่มากันมากจึงยอมให้เข้าตรวจค้น กระทั่งสามารถจับกุมนายสามารถไว้ได้ พร้อมปืนขนาด .357 ที่ใช้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวน 17 นัด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 6 ปลอก หัวกระสุน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งยึดปืนทั้งหมดมาตรวจสอบ ปรากฏว่าปืนขนาด .357 ที่นายสามารถใช้ยิงตำรวจเป็นปืนของญาติ

จากการสอบสวนนายสามารถรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่านายสมัยจริง เพราะคิดว่านายสมัยเข้ามาขโมยของในบ้านของตน ขณะที่พูดคุยสอบถามนายสมัยเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จึงใช้พั้วขุดดินตีปลายคางจนนายสมัยสลบ แล้วแบกร่างไปโยนทิ้งในคลอง กระทั่งมีคนพบศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ขัดขืนต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจจ.ส.ต.สุริยา ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 703 ชั้น 7 ร.พ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งแพทย์ผ่าตัดจนอาการปลอดภัยแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์