ตร.บางเขนรวบโจรโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์

ตำรวจรวบ 1 ใน 3 โจรโคลัมเบีย ลักทรัพย์หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ ถ.วัชรพล เล็งขอข้อมูลเพิ่มเกี่ยวพันแก๊งโคลอมเบียหรือไม่ เตรียมนำฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมค้านประกันตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน แถลงจับกุม นายวิลลินตัน ริคาร์โด ควินเตโร่ โคโรเน็ล อายุ 36 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเช่ารถยนต์ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านจัดสรร พร้อมของกลาง เป็นตู้เซฟ อุปกรณ์งัดแงะ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 

สืบเนื่องจากนายวิลลินตัน ได้ร่วมกับเพื่อนชาวโคลัมเบีย อีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ เช่ารถยนต์ตระเวนลักทรัพย์ที่หมู่บ้านคาซ่าวิลล์  ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ขณะกำลังก่อเหตุที่บ้านเลขที่ 89/235 หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ นายชัยวัฒน์ ชัยโย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของหมู่บ้าน สังเกตเห็น จึงล้อมจับไว้ได้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน สามารถหลบหนีไปได้ 

พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสุรินทร์ เนียมปาน อายุ 40 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบตรวจสอบภายในบ้านพบว่า มีร่องรอยการงัดแงะที่บริเวณหน้าต่างด้านหลังบ้านได้รับความเสียหาย และตู้เซฟ ยี่ห้อลีโก้ จำนวน 1 ใบ ถูกเคลื่อนย้ายจากห้องนอนบนชั้น 2 ลงมาอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน โดยนายวิลลินตันยังไม่สามารถขนของกลางไปได้ เนื่องจากถูก รปภ. เข้ามาคุมตัวเอาไว้เสียก่อน จากการสอบสวน ผู้้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือโดยผ่านสิ่ง เช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร พร้อมขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คนที่หลบหนี และประสานไปยัง สตม. ว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งโคลอมเบียหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สำหรับนายวิลลินตัน ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เพราะพฤติกรรมเป็นแก๊งต่างชาติ ที่กระทำการอุกอาจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์