ตร.นำตัว 4 ผู้ต้องหาบึ้มศาลอาญาฯขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังผัดแรก

ตร.นำตัว 4 ผู้ต้องหาบึ้มศาลอาญาฯขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังผัดแรก

ตร.นำตัว 4 ผู้ต้องหาบึ้มศาลอาญาฯขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังผัดแรก 

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ กระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นำตัวนายสรรเสริญ หรือสัน ศรีอุ่นเรือน นายชาญวิทย์ จริยานุกูล นายวิชัย อยู่สุข และนายนรภัทร หรือบาส เหลือผล มายื่นคำร้องขออำนาจศาลทหารกรุงเทพ เพื่อฝากขังผู้ต้องหาชุดที่สอง ที่เป็นเครือข่ายกลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีขว้างระเบิดสังหารอาร์จีดี-5 ล็อต 57 เข้าใส่ลานจอดรถของศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กทม. เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2558 ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 มี.ค.2558 

 ในข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น,มีและใช้กระสุนปืนสงคราม,มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านและสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, มียุทธภัณฑ์ทางทหารไว้ในครอบครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน รวมถึงฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่50/2557 ทั้งนี้ ในส่วนของนายนรภัทรได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจรเพิ่มเติมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ทหารทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านหน้าอาคารเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น

 ทั้งนี้นายชาญวิทย์กล่าวก่อนเข้ารับฟังการพิจารณาคำร้องของศาลทหารกรุงเทพฯว่า ยอมรับว่าได้มีการประชุมจริงที่จ.ขอนแก่น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการวางแผนปาระเบิดศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยเป็นเพียงการประชุมหารือทางการเมือง เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนจะปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน โดยที่ผ่านมาตนให้ความร่วมมือในการตอบข้อซักถามของเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมยืนยัน ไม่รู้จักนางสุภาพร มิตรอารักษ์ หรือนางเดียร์ และนายมนูญ ชัยชนะ หรืออเนก ซานฟราน แต่ยอมรับว่าเคยติดตามข้อมูลข่าวสารของอเนกผ่านโซเชียลมีเดีย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์