ตร.นับร้อยล้อมจับว่าที่เจ้าบ่าว วิ่งราวทรัพย์หาสินสอดแต่งสาว

ตร.นับร้อยล้อมจับว่าที่เจ้าบ่าว วิ่งราวทรัพย์หาสินสอดแต่งสาว

ตร.นับร้อยล้อมจับว่าที่เจ้าบ่าว วิ่งราวทรัพย์หาสินสอดแต่งสาว

  เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 ก.พ. ทาง ร.ต.ท.อิสรา อะโรคา ร้อยเวรฯสภ.พนัสนิคม รับแจ้งว่า มีคนร้ายทำการวิ่งราวทรัพย์

ที่บริเวณในตลาดเก่าเทศบาลเมืองพนัสนิคม  ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ก่อนหลบหนีไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาพ.ต.อ.อารมณ์ จันทนา ผกก.สภ.พนัสนิคม ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหารูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 20  ปี สวมเสื้อยืดคอกลม สูงประมาณ 160 ซม. กางเกงขาสั้นลายดอก ผมสั้น ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน งรม 654 ชลบุรีเป็นยานพาหนะในการหลบหนี  จึงให้สกัดจับคนร้าย

  ต่อมาเวลา 16.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามเนินหิน
 
แจ้งว่า คนร้ายที่มีรูปพรรณสัณฐานและใช้ยานพาหนะดังกล่าว ขับมาทาง หมู่ 5 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม และวิ่งหลบหนีไปทางโรงงานล้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ไปที่เกิดเหตุพร้อมกับปิดล้อมทางหลบหนี และสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ทราบชื่อคือนายณัฐวุธ แซ่อึ้ง อายุ  19  ปี อยู่บ้านเลขที่134 หมู่ 10 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางเป็นเงินสด จำนวน 9,000 บาท

 สำหรับผู้เสียหายรายแรกคือน.ส.สำเนียง วงษ์คำภู อายุ 58 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 36/4 ถนนบ้านเรือนใหญ่ เขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เล่าว่า ในช่วงนั้นตนเองไปซื้อกับข้าวที่ตลาดเทศบาล ในระหว่างที่กำลังซื้อกับข้าวอยู่นั้น คนร้ายเข้ามาข้างหลัง กระชากกระเป๋า ภายในมีเงินสด 1,500 บาท สมุดเงินฝากธนาคาร 1 เล่ม หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 ส่วนผู้เสียหายคนที่  2  ได้แก่นางสมญา สัตญาลักษณ์ อายุ 55 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 12 ตำบลนาเริก อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เล่าว่า ในช่วงนั้นตนเองกำลังจ่ายกับข้าวเช่นกัน คนร้ายเดินมาข้างหลังบอกว่าขอทางหน่อย
ตนเองก็ให้ผ่านไป หลังจากนั้นคนร้ายก็คว้ากระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสดอยู่ 7,500 บาท รีบวิ่งหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ไปอย่างรวดเร็ว

 ด้านนายณัฐวุธ  รับสารภาพว่า สาเหตุที่ตนเองต้องตัดสินใจก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ติดต่อกันถึง 2 ครั้งก็เพื่อที่จะหาเงินไปแต่งานในวันพรุ่งนี้เช้า

โดยทางฝ่ายเจ้าสาวได้เรียกสินสอดทองหมั้นจำนวน 20,000 บาท และทางฝ่ายเจ้าสาวก็เตรียมจัดงานเอาไว้เรียบร้อย ตนเองมีเงินอยู่ในตัวทั้งหมด 10,000 บาท ยังขาดเงินอีก 10,000 บาท จึงตัดสินใจออกวิ่งราวทรัพย์ 
 โดยออกหาเหยื่อเป็นผู้หญิง รายแรกได้วิ่งราวทรัพย์นางสาวสำเนียง ได้เงินไป 1,500 บาท ไม่พอ  จึงตัดสินใจวิ่งราวทรัพย์อีกครั้ง โดยครั้งที่ 2 วิ่งราวกระเป๋าของนางสมญา ได้เงินสดไปอีก 7,500 บาท แต่ก็ยังไม่พอ จะคิดวิ่งอีกครั้ง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิด ฐานวิ่งราวทรัพย์ ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และ ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์