ตร.ท่องเที่ยวหารือเฉลิมหามาตรการกันมิจฉาชีพ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ตำรวจท่องเที่ยว หารือ "ร.ต.อ.เฉลิม" วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว หลังได้รับร้องเรียนปัญหามิจฉาชีพ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ แนะบูรณาการตำรวจท้องที่ ลดปัญหา

พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผย สำนักข่าว INN ว่า ในการประชุมร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องแนวทางสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย และอำนวยความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยววันนี้ ตำรวจท่องเที่ยวได้รายงานปัญหาต่างๆ ที่พบ อาทิ เรื่อง แท็กซี่ป้ายดำ รถเมล์ท้องถิ่น เจ็ทสกี ที่มีการหลอกลวงและเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งปัญหาที่พบส่งผลกระทบอย่างต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และบางกรณีรุนแรงถึงขนาดมีการหลอกลวงนักท่องเที่ยวไปชิงทรัพย์และประทุษร้ายต่อร่างกาย ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหานั้น

รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่า ต้องทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ โดยต้องมีหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพหลัก ซึ่งได้มอบหมายให้ทางกรมการขนส่งทางบก และกรมการเจ้าท่า รับผิดชอบและเป็นหน่วยงานระดับต้นๆ ที่ต้องเข้ามาดูแล และจัดระเบียบ หรือ ขึ้นบัญชีกับผู้ประกอบการเหล่านี้ให้ถูกต้องก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมดูแล พร้อมกันนี้ ยังได้เสนอว่า ในของตำรวจท้องที่ ควรขยายหน้างาน และจัดกำลังตำรวจเข้ามาช่วยและสนับสนุนตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวและเมืองสำคัญเพื่อลดปัญหาเรื่องตำรวจท่องเที่ยว ที่มีจำนวนจำกัดด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์