ตร.ท่องเที่ยวรวบแท็กซี่โก่งค่าตั๋วเข้าชมวัดโพธิ์

ตร.ท่องเที่ยวรวบแท็กซี่โก่งค่าตั๋วเข้าชมวัดโพธิ์

นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามแจ้งตำรวจจับโชเฟอร์แท็กซี่ ฉ้อโกงค่าตั๋วเข้าชมวัดโพธิ์ โก่งราคาจาก 100 บาท เป็น 500 บาท ขณะที่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) พ.ต.อ.ชาคร ศรีวัฒนประยูร ผกก.1 บก.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.ต.บวรภพ สุนทรเรขา สว.ส.ทท.2 กก.1บก.ทท.  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนาย ชนติศักดิ์ ภูเยี่ยมจิตร อายุ 38 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ พร้อมของกลาง รถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 7663 กรุงเทพมหานคร ของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ โดยไม่ติดป้ายเครื่องหมายแท็กซี่บนหลังคารถ บัตรเข้าชมวัดโพธิ์ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ราคา 100 บาท จำนวน 3 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าวัดโพธิ์ ถนนท้ายวัง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.


พ.ต.อ.ชาคร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา
 
ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รปภ.ภายในวัดว่ามีคนขับรถแท็กซี่ฉ้อโกงตั๋วค่าเข้าชมวัดโพธิ์กับชาวต่างชาติ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายฟาม ฮาน ฮุง อายุ 37 ปี ชาวเวียดนาม ผู้เสียหาร ให้รายละเอียดว่า เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ประเทศเวียดนาม และได้พาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าวันนี้ได้นัดกับผู้ต้องหาซึ่งรู้จักผ่านโชเฟอร์แท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้เป็นคนแนะนำมา


พ.ต.อ.ชาคร เผยอีกว่า โดยวันนี้ครอบครัวผู้เสียหายได้เช่ารถเหมาไปท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ทั้งวัน
 
ต่อมาผู้ต้องหามารับครอบครัวผู้เสียหายที่ย่านสุขุมวิทซอย 4 ไปเที่ยวที่วัดโพธิ์ ขณะขับมาถึงวัดโชเฟอร์รายนี้ได้ให้เสนอว่าจะซื้อตั๋วค่าเข้าชมเอง โดยอ้างว่าราคาค่าเข้าชมปกติ 700 บาท แต่ซื้อได้ในราคา 500 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อเลยมอบเงินให้ไป จนกระทั่งเกิดเอะใจไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่วัดก็ได้รับคำตอบว่าค่าตั๋วเข้าชมวัดราคาเพียง 100 บาทเท่านั้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


พ.ต.ต.บวรภพ กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
 
พร้อมยืนยันว่าซื้อตั๋วในราคาปกติไม่ได้มีการฉ้อโกงผู้โดยสารแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งข้อหาพยายามฉ้อโกง และไม่ติดอุปกร์รถรับจ้าง ตามกำหนดในกฎกระทรวง ตามพ.ร.บ.2522 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พระราชวัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์