ตร.ท่องเที่ยวยึดยาแก้ไอล๊อตใหญ่ส่งยะลา



ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ตรวจยึดยาแก้ไอล๊อตใหญ่ 4,000 ขวดลำเลียงจากกรุงเทพฯเตรียมส่งพื้นที่จ.ยะลา

วันนี้ ( 4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนุชิต  ลายลักษณ์ สว.ส.ทท.5 กก.และกำลังตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทำการตรวจยึดยาน้ำแก้ไอล๊อตใหญ่จำนวน 4,000 ขวด มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ซึ่งเป็นยาแก้ไอขนาด60 มิลลิลิตร ยี่ห้อบีเฟนดริล บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษจำนวน 80 กล่อง โดยตรวจยึดได้ที่ ที่ทำการรับส่งพัสดุภัณฑ์ของ บริษัท หาดใหญ่ชัยกาญจน์ ตั้งอยู่เลขที่62ซอย10 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีการส่งยาแก้ไอจากกรุงเทพฯไปส่งในพื้นที่จ.ยะลา มาทางรถขนส่งสินค้าของ บริษัทหาดใหญ่ชัยกาญจน์ จึงได้เข้าตรวจสอบกระทั่งพบกล่องพัสดุต้องสงสัยจำนวน 80 กล่องและพบว่าภายในเป็นยาน้ำแก้ไอ แต่มีการลงรายละเอียดในใบส่งสินค้าว่าเป็นน้ำยา โดยระบุชื่อผู้ส่ง หจก.เจียมวัฒนา ที่กรุงเทพฯ ส่วนผู้รับคือ หจก.ดีดีวันซัพพลาย ในอ.หาดใหญ่พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือของทั้งสองแห่งไว้เรียบร้อย 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ทั้งสองหมายเลขเพื่อขอตรวจสอบเอกสารปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนต่อไป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทหาดใหญชัยกาญจน์ระบุว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนสินค้าทั้งหมดและทราบตามเอกสารที่ระบุว่าเป็นน้ำยาแต่ไม่ทราบว่าภายในเป็นยาน้ำแก้ไอ

         วจเผยว่าระยะหลังกลุ่มผู้ค้ายาแก้ไอได้เปลี่ยนวิธีการลำเลียงลงพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จากที่เคยขนด้วยรถกระบะแต่หันมาฝากส่งผ่านทางบริษัทรับส่งสินค้าแทนเพื่อป้องกันการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่2 สิงหาคมที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ก็ได้จับกุมยาแก้ไอชนิดเดียวกันจำนวน1,000 ขวด ได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ เช่นเดียวกันก่อนที่จะขยายผลจับกุมได้ล๊อตใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์